19:16 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM mở lại các điểm bán hàng thiết yếu trong chợ truyền thống

10:36 10/08/2021

(THPL) - Ngày 9/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã ký văn bản 2653/UBND-KT gửi các đơn vị về tăng cường thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hoá, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, nhằm tăng cường các giải pháp trong cung ứng hàng hoá, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn, lãnh đạo UBND TP đề nghị Sở Công Thương khẩn trương cùng các địa phương nghiên cứu tổ chức lại các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại những chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động hoặc hình thành các điểm bán nhỏ cung ứng mặt hàng tươi sống.

UBND TP.HCM giao Sở Công thương theo dõi diễn biến thị trường, nắm bắt tình hình sản xuất, phân phối, lưu thông hàng hóa để chủ động điều phối hàng, không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa.

Theo báo Dân sinh, cạnh đó, Sở Công thương cần sớm phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu giải pháp phù hợp với đặc thù địa phương, nhu cầu của người dân để tổ chức các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động hoặc các địa điểm, mặt bằng trống ở khu vực lân cận.

Ngoài ra, tăng cường bán hàng lưu động, bổ sung bán mặt hàng thực phẩm tươi sống cho các cửa hàng thuộc hệ thống, cửa hàng tiện lợi và cập nhật hoạt động bán hàng trực tuyến… để gia tăng điểm mua sắm hàng hóa thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

TP.HCM mở lại các điểm bán hàng thiết yếu trong chợ truyền thống

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo TP.Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về việc tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện an toàn. Điều chỉnh việc triển khai thực hiện "Phiếu mua hàng" hiệu quả, phù hợp. Trong đó, phân chia khung thời gian, số lượng người đến các điểm bán trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, thiếu hàng hóa cục bộ gây bức xúc cho nhân dân. 

Báo Người lao động đưa tin, theo báo cáo nhanh của các quận, huyện và TP.Thủ Đức, tính đến 12h ngày 9/8, trên địa bàn TP.HCM có thêm 3 chợ truyền thống khôi phục hoạt động để cung cấp các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống. Cụ thể, chợ Tân Chánh Hiệp (quận 12) tổ chức cho 30 tiểu thương ngành hàng tươi sống kinh doanh, chợ Nguyễn Đình Chiểu (quận Phú Nhuận) tổ chức cho 16 tiểu thương, chợ Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) tổ chức cho 4 tiểu thương hoạt động. 

Theo đó, việc mở cửa trở lại 3 chợ này đã nâng số chợ đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM lên con số 37/234 chợ truyền thống.

Mới đây, UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương cho một số nhân viên của các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau, để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

Sở Công Thương chịu trách nhiệm phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công, giao nhiệm vụ; đồng thời tích hợp danh sách vào hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương, phục vụ công tác quản lý và truy xuất, kiểm tra của các lực lượng chức năng.

Căn cứ danh sách được Sở Công Thương TP.HCM xác nhận, giám đốc các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi cấp thẻ công tác/giấy xác nhận công tác cho các nhân viên này được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau.

Trước đó, từ ngày 24/7, TP Hồ Chí Minh thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Từ 26/7, người dân TP được yêu cầu hạn chế ra đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau. Từ 0h ngày 2/8, TP.HCM tiếp tục giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 thêm 14 ngày.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu