13:23 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM lắp camera giám sát trong các khu cách ly

15:14 25/02/2021

(THPL) - Ngày 24/2, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có ý kiến hướng dẫn các Trung tâm y tế quận, huyện rà soát lại các quy trình đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP.

Cụ thể, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu Trung tâm y tế lắp đặt hệ thống camera ở vị trí phù hợp và trích xuất được dữ liệu, nhằm giám sát việc tuân thủ các quy định của người cách ly trong khu cách ly.

Hồ sơ người cách ly, biên bản kiểm tra, giám sát vận hành khu cách ly phải được lưu trữ tại khu vực cách ly. Mỗi khu vực có bảng tên ghi rõ "Khu cách ly quận, huyện". Nếu thay đổi địa điểm khu cách ly, trung tâm y tế phải báo ngay về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) để thẩm định, đánh giá đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đồng thời, Sở Y tế đề nghị, với những khu cách ly dưới 50 giường địa phương phải mở rộng, tăng công suất lên đến 100 giường. Suất ăn cho người được cách ly cũng phải kiểm dịch phải đảm bảo toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời chống lây nhiễm chéo trong quá trình giao nhận.

TP.HCM lắp camera giám sát trong các khu cách ly (ảnh: Internet)

HCDC chịu trách nhiệm rà soát và cập nhật bổ sung các hướng dẫn về quy trình, yêu cầu của khu cách ly kiểm dịch quận, huyện. Đặc biệt, các khu cách ly phải có biện pháp nhằm tránh tiếp xúc giữa những người được cách ly với nhau, chống lây nhiễm chéo trong nhà vệ sinh công cộng tại khu cách ly.

Theo báo Pháp luật TP HCM, liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, theo HCDC TP HCM cho biết đã 14 ngày qua, TP không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Đã có thêm một trường hợp điều trị khỏi bệnh hôm qua (24/2), tiếp tục được theo dõi sau điều trị. Hiện chỉ còn 16 trường hợp đang điều trị.

Hiện TP vẫn đang triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP.HCM sau Tết, tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, các khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp. Qua đó, đã tiếp nhận 156.644 trường hợp khai báo y tế. Có 311 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 35 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe. Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu 10.574 trường hợp trong đó 10.463 âm tính, 111 đang chờ kết quả.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thề cộng đồng có tiếp xúc và giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Về giám sát các trường hợp là chuyên gia nhập cảnh từ ngày 1/1/2021 đang làm việc tại TP: Đã lấy mẫu xét nghiệm cho 191 chuyên gia người Nhật, tất cả đều có kết quả âm tính. Ngoài ra, 342 mẫu xét nghiệm của chuyên gia từ các nước khác trong đó 182 có kết quả âm tính, 160 đang chờ kết quả.

Theo báo Kinh tế & Đô thị, trước đó ngày 23/2, để phòng chống dịch bệnh, HCDC đã yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả người đến từ xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng); phường Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng) và thôn Kim Sơn (xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng) từ 14 ngày trở lại đây.

Ngoài ra, HCDC cũng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly tập trung, xét nghiệm COVID-19 đối với người rời huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên trong vòng 14 ngày gần đây.

Cũng theo phương án này, người đến từ Hải Dương trong 14 ngày qua phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Riêng các trường hợp đến từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) trong 2 tuần gần đây, HCDC yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm các cá nhân này và người thân.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu