16:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức

07:16 11/04/2017

(THPL) – Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, kế hoạch này đề cập đến việc khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức.

Theo kế hoạch vừa được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM ký ban hành, ngoài việc học tập nghị quyết, đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình thì còn đề ra những nhiệm vụ nhằm hoàn thiện tổ chức bộ máy hành chính chuyên nghiệp... Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, người đứng đầu cơ quan đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có lối sống trung thực.

Đối với công tác cán bộ, TP.HCM lên kế hoạch xây dựng đề án về chế độ, chính sách hỗ trợ thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bộ máy hành chính của TP.HCM nhằm khuyến khích, động viên các đối tượng này tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cống hiến.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: Dân Việt.

Đặc biệt, kế hoạch của TP cũng nhấn mạnh sẽ kiên quyết sàng lọc, miễn nhiệm, thay thế và khuyến khích tự giác từ chức đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo đức, tín nhiệm thấp mà không cần chờ đến hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác; nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cấp...

TP.HCM cũng cam kết sẽ xử lý các trường hợp cán bộ lãnh đạo có dấu hiệu sai phạm và bao che sai phạm; các vụ việc bị dư luận thắc mắc, không đồng tình. Chương trình hành động cũng nêu rõ phải “phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn hành vi bao che, cản trở, gây khó khăn trong xử lý hoặc có dấu hiệu bỏ trốn đối với cán bộ, công chức trong quá trình điều tra, xét xử”.

Chính quyền TP yêu cầu các đơn vị chấm dứt tình trạng tổ chức chè chén, tiệc tùng, liên hoan… khi hội họp, được đề bạt, thuyên chuyển công tác, tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ, Tết… xa hoa lãng phí, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của TP, gây phản cảm, bức xúc trong xã hội.

Về vấn đề kê khai tài sản, người đứng đầu chính quyền TP chỉ đạo phải thực hiện nghiêm, đặc biệt là những người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, điều hành doanh nghiệp nhà nước. Đồng thời, xây dựng cơ chế theo dõi và thường xuyên giám sát việc tăng, giảm tài sản của cán bộ và tính trung thực của việc kê khai tài sản sẽ được xem là tiêu chí đánh giá phẩm chất đạo đức công vụ.

Các sở, ngành liên quan đến ngân sách, tài nguyên được giao phối hợp xây dựng cơ chế để phát huy vai trò tự chịu trách nhiệm của người đứng đầu về quản lý tài sản công, ngân sách. Đẩy lùi tiêu cực trong sử dụng ngân sách và tài sản nhà nước, ngăn chặn việc hình thành các “nhóm lợi ích”, “sân sau” và các biểu hiện “tham nhũng chính sách”.

Đối với việc phát triển doanh nghiệp, TP.HCM chủ trương xây dựng chính sách khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn TP, hướng tới đô thị thông minh và phát triển bền vững; đào tạo đội ngũ doanh nhân trẻ có kiến thức, hoài bão và có năng lực quản trị doanh nghiệp tiếp cận chuẩn mực quốc tế...

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu