04:35 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM không cấp thẻ xanh cho phương tiện đến 19 tỉnh đang giãn cách

13:07 23/07/2021

(THPL) – Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đã có công văn gửi đến các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Công an TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện ban, ngành liên quan về việc hướng dẫn tổ chức cho phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Báo Giao thông đưa tin, văn bản nêu rõ: Đối với các phương tiện lưu thông có lộ trình đi, đến và quá cảnh qua địa bàn TP.HCM giữa 19 tỉnh vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ không cần đăng ký cấp thẻ xanh phương tiện (có mã QR code) theo hướng dẫn của Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Sở GTVT TP.HCM sẽ không giải quyết cấp thẻ xanh cho các phương tiện lưu thông giữa 19 tỉnh đang thực hiện Chỉ thị số 16/TTg kể từ ngày 21/7.

Riêng các phương tiện từ các tỉnh khác vào, ra địa bàn 19 tỉnh, Sở GTVT TP.HCM chỉ cấp thẻ xanh phương tiện (có mã QR code) khi các phương tiện có lộ trình điểm đi, điểm đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TP.HCM.

TP.HCM không cấp thẻ xanh cho phương tiện đến 19 tỉnh đang giãn cách. Ảnh minh họa

Đối với phương tiện lưu thông trong địa bàn TP.HCM trường hợp chưa được cấp giấy nhận diện, xe tải nhẹ được lưu thông 24/24, xe tải nặng lưu thông vào ban ngày để phục vụ hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh... Doanh nghiệp gửi danh sách cho các đơn vị đầu mối tổng hợp chuyển qua Sở GTVT để cấp giấy nhận diện phương tiện.

Riêng các phương tiện đã được cấp thẻ xanh, đơn vị tiếp tục sử dụng mã đã được cấp khi lưu thông trên đường, Sở GTVT sẽ gia hạn tự động trên phần mềm.

Báo Hà Nội mới cho hay, trước đó để bảo đảm cho các phương tiện vận tải hàng hóa đi lại thuận tiện trong thời gian giãn cách xã hội, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức giao thông bằng cách tạo “luồng xanh” (luồng ưu tiên cho phương tiện vận tải hàng thiết yếu qua lại) trên các tuyến đường, các chốt kiểm soát giao thông. Đồng thời, Sở cũng phối hợp doanh nghiệp và các cơ quan liên quan triển khai “luồng xanh” đường thủy, nhằm giảm tải cho đường bộ, kịp thời đưa hàng hóa thiết yếu từ các địa phương phía Nam khác đến TP.HCM. 

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu