16:59 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2022

13:12 17/01/2022

(THPL) - Tối ngày 16/1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và một số đơn vị khác tổ chức khai mạc Lễ hội Tết Việt lần thứ 3 năm 2022 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, quận 1 và thành phố Thủ Đức.

Lễ hội Tết Việt là một trong những sự kiện thường niên được ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trước và trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam, nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời là hoạt động tăng cường quảng bá hình ảnh của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh “sống động-trẻ trung-cởi mở-sắc màu-đầy hứng khởi” đến với bạn bè trên thế giới và khu vực Đông Nam Á, góp phần kích cầu du lịch, khôi phục ngành du lịch do tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Đây là sự kiện kết hợp với các hoạt động quảng bá du lịch trực tuyến bên lề như Hội chợ triển lãm trực tuyến mua sắm Tết, cuộc thi Ảnh đẹp online với chủ đề “Mùa xuân trên thành phố”....

TP.HCM khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2022. Ảnh: Internet

Theo tạp chí Ngày nay, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tại Lễ hội Tết Việt lần 3 năm 2022 thiết kế không gian Gian hàng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ nay đến ngày 30/1/2022, giới thiệu, quảng bá đa dạng điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến với gian hàng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, du khách sẽ được cung cấp thông tin về những chương trình kích cầu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2022, các tuyến du lịch liên kết vùng và có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn.

Còn Hội chợ mua sắm Tết trên nền tảng trực tuyến 2D, 3D trên website https://tetviet.visithcmc.vn có sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp và hơn 20 tỉnh, thành, mang đến cho khách tham quan những cảm nhận chân thực và mới lạ nhất khi tham gia vào gian hàng 3D. Trong khi đó, Chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt 2022 sẽ diễn ra từ 17 giờ đến 19 giờ trong các ngày 18, 20, 22, 24, 27/1/2022 tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh niên.

Ngoài ra, Lễ hội Tết Việt năm 2022 có nhiều hoạt động hưởng ứng dành cho khách tham quan và trải nghiệm tại Nhà văn hóa Thanh niên như chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với hoa mai vàng, lồng đèn đỏ, câu đối Tết, chợ nổi trên không, biểu diễn nghệ thuật nắn tò he, viết thư pháp... Hay Ngày hội Khinh khí cầu tại thành phố Thủ Đức diễn ra trong hai ngày 22 và 23/1/2022, mang lại màn trình diễn bay Khinh khí cầu, diễu hành du thuyền và biểu diễn hoạt động thể thao dưới nước, biểu diễn nghệ thuật... ở khu vực Công viên nóc hầm Thủ Thiêm. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 1 năm ngày thành lập thành phố Thủ Đức (1/1/2021-1/1/2022).

Theo TTXVN đưa tin, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, Lễ hội được tổ chức trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm Dương lịch 2022 và chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần với nhiều kỳ vọng khi thành phố đang triển khai kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội sau thời gian tạm đình trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Lễ hội năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh vừa chính thức là vùng xanh, đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại trong trạng thái "thích ứng, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19."

"Với nhiều hoạt động đổi mới, Lễ hội sẽ là sự kiện ghi dấu cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn 3 của kế hoạch phục hồi khi Thành phố Hồ Chí Minh vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Đồng thời, cũng là minh chứng khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho việc đón khách du lịch từ các tỉnh thành và khách quốc tế trở lại trong năm 2022; góp phần kích cầu du lịch và quảng bá thương hiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh," bà Phan Thị Thắng chia sẻ thêm.

Phương Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu