19:52 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Hơn 100.000 học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường

10:22 13/12/2021

(THPL) - Hôm nay 13/12, hơn 100.000 học sinh (HS) khối lớp 9 và 12 tại TP.HCM chính thức quay lại trường học tập trực tiếp. Các trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng những phương án bảo đảm an toàn cho HS.

Hiện TP.HCM có 265 trường THCS và 202 trường THPT. Qua lấy phiếu khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, khoảng 80% phụ huynh HS ở cấp phổ thông đồng thuận cho con em họ đến trường học trực tiếp.

Theo lãnh đạo các cơ sở giáo dục, qua quá trình khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh về dạy học trực tiếp với HS lớp 9 và 12, hầu hết đều đồng ý cho con em quay lại trường học, kể cả những HS đang bị kẹt tại các tỉnh, thành hoặc phải cách ly để phòng chống dịch bệnh.

Liên quan đến việc cho học sinh trở lại trường, theo báo Tuổi trẻ, TS Nguyễn Minh, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết: "Các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên - nhà trường đã và đang thực hiện một cách chặt chẽ. Chúng tôi sắp xếp cho học sinh khối 9 và 12 học tập ở 2 khu vực cách biệt nhau. Ngay cả phòng cách ly đối với các trường hợp nghi nhiễm cũng được bố trí riêng cho 2 khối lớp. 

Thầy Ngô Vĩnh Trường, hiệu trưởng Trường THCS-THPT Tân Phú, quận Tân Phú, thông tin: "Với những học sinh nội trú, phụ huynh sẽ cho các em test COVID-19 ở nhà trước khi nhập trường vào chiều 12/12. Học sinh và giáo viên quản nhiệm nội trú sẽ thực hiện "3 tại chỗ" trong suốt 2 tuần thực hiện thí điểm đi học lại chứ không về nhà vào cuối tuần như bình thường. Riêng đối với học sinh các lớp bán trú thì phụ huynh sẽ cho các em test COVID-19 tại nhà vào chiều chủ nhật hằng tuần, nếu có kết quả âm tính thì sáng thứ hai các em sẽ đi học".

Hôm nay, hơn 100.000 học sinh TP.HCM trở lại trường. Ảnh minh họa

Báo Người lao động thông tin thêm, theo hiệu trưởng các trường phổ thông, với những HS lớp 9 và 12 không thể học trực tiếp, các em vẫn có thể học online và các hình thức học tập khác như: giáo viên giao bài, xem video bài giảng…

Ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) cho hay, trường có hơn 360 HS lớp 12. Theo số liệu mới nhất, chỉ có vài em đang phải cách ly. Trong ngày "tập dượt" cho các em đến trường vừa qua, 96% HS lớp 12 đến trường đăng ký học trực tiếp. Những em không đến trường vẫn có thể học trên hệ thống trực tuyến của trường hoặc giáo viên giao bài.

Theo ông Hoàng Sơn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình), phương án mà trường đưa ra đối với các HS không thể học trực tiếp là một em tại lớp học sẽ bật camera trực tiếp cho những HS đang học online. "Nếu khó khăn hơn nữa, giáo viên sẽ gửi bài cho các em, bảo đảm không HS nào không thể tiếp cận việc học. Trong trường hợp giáo viên không thể dạy trực tiếp thì HS vẫn ở trên lớp, có giám thị theo dõi và thầy cô sẽ dạy từ xa" - ông Hải giải thích.

Theo hiệu trưởng các trường, khi học sinh đi học trực tiếp chắc chắn không thể tránh khỏi trường hợp có F0 trong trường, trong lớp. Điều quan trọng là tâm lý phụ huynh và học sinh, cần giữ sự bình tĩnh, không hoang mang, không hoảng hốt khi học sinh thấy bạn mình là F0 hoặc khi phụ huynh thấy bạn của con mình là F0. 

Trước đó nhận định về tình hình chuẩn bị để mở cửa trường, ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, đúc kết: "Về phía các trường thì đã chuẩn bị khá cặn kẽ, bài bản. Không chỉ chuẩn bị mà đa số các trường còn tổ chức diễn tập cho giáo viên, học sinh về các phương án phòng chống dịch trước khi học sinh đi học lại. Phần còn lại là phụ huynh, giáo viên cần trang bị cho học sinh kỹ năng phòng tránh dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Đặc biệt phụ huynh, ngành GD&ĐT TP rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các phụ huynh và nhà trường. Phụ huynh cần quan sát sức khỏe của con em mình để khi thấy có biểu hiện bất thường thì cho các em ở nhà chứ không nên đi đến trường".

Trước đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo tạm thời tổ chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Trong cuộc khảo sát ý kiến phụ huynh có con học lớp 1, tại 565 trường tiểu học ở TP.HCM có tới hơn 70% không đồng thuận cho con đi học trực tiếp. Lý do các phụ huynh không cho con đi học sớm: là do trẻ chưa được tiêm vaccine, cộng với bối cảnh dịch bệnh hiện nay tại TP vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu