23:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Hơn 1.000 ca mắc sốt xuất huyết trong tháng đầu năm

20:29 03/02/2018

(THPL) - Tháng 1/2018, TP.HCM ghi nhận có 1,050 mắc sốt xuất huyết. Ổ dịch được tập trung ở quận 2 và huyện Bình Chánh.

Theo báo Tri thức trực tuyến, thạc sĩ Lê Hồng Nga, Trưởng Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho biết, trong tháng 1/2018, cả thành phố có 1050 ca sốt xuất huyết (SXH). Quận 2, Bình Chánh là hai quận có số ca mắc cao so với tháng 12/2017. 

sot_xuat_huyet_1_zing
Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM từng quá tải vì dịch sốt xuất huyết năm 2017. Ảnh: Lê Quân. (Ảnh: Zing.vn)
Trong khi đó, tháng 1 thành phố cũng có 112 ca bệnh tay chân miệng, trung bình 20-30 ca/tuần. Không có ca bệnh nào tử vong vì mắc vì bệnh SXH, tay chân miệng.
 
Cũng theo bà Nga, đây là mùa đông xuân, mùa lạnh và là mùa của các bệnh về đường hô hấp như sởi, cúm, tuy nhiên, thành phố chưa không ghi nhận ca sởi và cúm. Tuy nhiên, thành phố phát hiện 1 ca nhiễm bệnh do vi rút Zika.

Đại diện Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho biết số ca mắc sốt xuất huyết cao nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Các quận, huyện đã ra 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những cá nhân và tập thể không chấp hành việc phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết theo quy định.

Theo báo Thanh niên, bà Lê Hồng Nga, đề nghị các quận huyện tập trung phòng chống dịch trước Tết Nguyên đán. Công tác xử lý tất cả ổ dịch, giám sát vệ sinh môi trường ở các địa điểm tổ chức lễ hội, khu vui chơi, đình chùa, hướng dẫn cho người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch.

Chủ động truy cập hệ thống thông tin báo cáo bệnh truyền nhiễm lấy thông tin ca bệnh để tổ chức điều tra, xử lý. Tổ chức chống dịch trong kỳ nghỉ tết, đảm bảo nhân sự đáp ứng điều tra, xử lý bệnh truyền nhiễm nhóm A. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, hóa chất, thuốc men phục vụ chống dịch. Đặc biệt là phân công nhân sự trực theo dõi nhiệt độ các tủ bảo quản vắc xin 2 lần/ngày trong kỳ nghỉ tết.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết thêm: dù hiện nay là mùa khô nhưng kinh rạch một số quận huyện phát sinh muỗi do ao tù, nước đọng (như: Bình Thạnh, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Q.8… ). Ông Dũng đề nghị các quận huyện có biện phát diệt muỗi, bởi hiện một số nơi muỗi rất nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Năm 2017, TP.HCM ghi nhận đợt dịch sốt xuất huyết lịch sử với số ca mắc cao nhất nước với gần 11.000 ca, 6 trường hợp tử vong, nhiều bệnh viện quá tải khi lượng bệnh nhân nhập viện tăng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu