14:46 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Hàng trăm phụ huynh bức xúc vì bữa ăn bán trú

14:58 03/11/2020

(THPL) – Sáng nay 3/11, hàng trăm phụ huynh của trường Tiểu học Trần Thị Bưởi tiếp tục đến trường thể hiện sự phản đối với suất ăn bán trú của học sinh.

Trước đó, vào ngày 2/11, hàng chục phụ huynh của trường đã có buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 9 cũng như nhà cung cấp dịch vụ nấu ăn cho trường, để nêu ra những băn khoăn về chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh.

Tại cuộc họp kéo dài 4h này, hàng loạt phụ huynh đã nêu ra những ý kiến bức xúc về bữa ăn trưa hàng ngày, mà con họ đang sử dụng tại trường.

Theo phản ánh của phụ huynh, sau quá trình kiểm tra và giám sát của phụ huynh trong nhiều ngày qua tại nhà trường, khi chứng kiến việc giao thực phẩm đầu vào để thực hiện nấu các bữa ăn, phụ huynh phát hiện thấy có hiện tượng rau củ bị dập đưa vào trường.

Cụ thể như trong ngày 2/11 có cà rốt và rau cải thảo bị hỏng, nhưng vẫn xuất hiện trong bếp của trường.

Nhìn hình ảnh bữa ăn của trẻ ở trường Tiểu học Trần Thị Bưởi chỉ có trứng đúc thịt, canh rau, chuối tráng miệng, nhiều phụ huynh xót xa, bức xúc. Ngay sau đó, phụ huynh phát hiện giá thực phẩm cung cấp cho bếp ăn rẻ bằng 1/3 giá thị trường, rau củ bị dập, thối.

TP HCM: Hàng trăm phụ huynh bức xúc vì bữa ăn bán trú (Ảnh: Internet)

Theo Zing.vn, có mặt tại trường sáng nay, anh Tuấn, phụ huynh học sinh lớp 2 của trường bức xúc cho biết bản thân phải bỏ công việc để đến trường phản đối. Anh Tuấn và nhiều phụ huynh mong muốn đổi hiệu trưởng.

"Con tôi học ở đây hơn một năm. Bao lâu nay, con ăn ở trường thế nào, có ai dám chắc sự việc chỉ mới xảy ra. Đêm 2/11, phụ huynh yêu cầu vào giám sát hoạt động bếp ăn trong trường nhưng cổng trường đóng cửa. Nếu không có gì khuất tất, tại sao phụ huynh không được vào kiểm tra", phụ huynh Tuấn nói.

Cũng theo anh Tuấn, trước đó sáng 2/11, trường có làm việc với phụ huynh, thống nhất đổi đơn vị cung cấp thực phẩm, giữ nguyên đơn vị nấu ăn thêm một tuần, xem họ thay đổi ra sao rồi quyết định tiếp. Tuy nhiên, sau sự việc đêm qua, phụ huynh hoàn toàn mất niềm tin vào ban giám hiệu nhà trường.

Chị Truyền, một phụ huynh nằm trong Ban đại diện cha mẹ học sinh không đồng tình với thái độ, cách xử lý vấn đề suất ăn có vấn đề của hiệu trưởng.

"Hiệu trưởng nói nếu phụ huynh không tin tưởng, có thể dẫn con về nhà cho ăn hoặc chuyển trường. Nhà trường đã cố gắng hết mức có thể. Người đứng đầu nhà trường nói như thế rất vô trách nhiệm. Phụ huynh không muốn trao đổi với hiệu trưởng nữa, chúng tôi mong muốn phòng, sở giáo dục", nữ phụ huynh bức xúc.

Theo tạp chí Giáo dục VN đưa tin, liên quan đến sự việc trên, trưa ngày 3/11, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 9 và bà Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Thị Bưởi đã có những giải thích vấn đề mà các phụ huynh hiện bức xúc.

Thay mặt lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, sự việc xảy ra tại trường Trần Thị Bưởi là sự cố rất đáng tiếc, và sẽ phải được rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các trường khác để không lặp lại sự việc tương tự xảy ra.

Trường tiểu học Trần Thị Bưởi mới đi vào hoạt động 2 năm nay. Các đơn vị nấu ăn, cung cấp thực phẩm đều đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo pháp lý yêu cầu. Ngay sau khi sự cố xảy ra trong ngày 2/11, lãnh đạo Phòng, Quận 9, đoàn kiểm tra của Ban An toàn Vệ sinh thực phẩm thành phố cũng đã xuống trường kiểm tra.

Tại thời điểm đó thì nhà trường, đơn vị nấu ăn đều cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết như yêu cầu. Thế nhưng, cách giải thích của hiệu trưởng trường với phụ huynh chưa rõ ràng, khiến họ hiểu lầm, nên cần phải được rút kinh nghiệm.

Đồng thời, trường phải hết sức quan tâm, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để đảm bảo chất lượng bữa ăn của học sinh. Trường cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, xây dựng lại bộ thực đơn đạt chuẩn dinh dưỡng cho học sinh.

Hiện nay, từ ngày 3/11, trường đã thay đổi nhà cung cấp thực phẩm và hạt nêm, gia vị, dầu ăn của đơn vị theo giới thiệu của phụ huynh, còn nhà tổ chức nấu ăn thì vẫn chưa thay đổi, nhưng vẫn để cho phụ huynh tham gia giám sát chặt chẽ.

Trường sẽ tổ chức họp Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường sớm, để cùng với trường quyết định có thay đổi nhà tổ chức nấu ăn hay không.

Ngay trong hôm nay, nhà trường sẽ phải công khai toàn bộ nguồn nguyên liệu, thực phẩm cho phụ huynh biết, cùng giám sát, thông báo đến phụ huynh việc thay đổi nhà cung cấp.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 9 cũng yêu cầu các trường trên địa bàn rút kinh nghiệm, tăng cường việc tương tác giữa phụ huynh và nhà trường qua nhiều hình thức khác nhau, cung cấp hình ảnh thực đơn, bữa ăn của học sinh.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền, khi tất cả mọi thông tin được minh bạch và rõ ràng, sự phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường nhịp nhàng, những sự cố đáng tiếc như tiểu học Trần Thị Bưởi sẽ không xảy ra nữa.

Ngay từ sáng 3/11, trường tiểu học Trần Thị Bưởi, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh đã cho dán công khai thư ngỏ, xin lỗi quý vị phụ huynh về sự cố rau củ bị dập trong ngày 2/11.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu