16:56 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Giám đốc HTX ký giấy thông hành cho con gái bị xử phạt 7,5 triệu đồng

19:06 20/07/2021

(THPL) - Ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết các phòng chuyên môn của quận và UBND phường 9 đã làm việc với ông Nguyễn Đăng Thanh - giám đốc Hợp tác xã Môi trường Phú Nhuận và con gái ông là chị N.N.A.X.P.

Tại buổi làm việc, ông Thanh và chị P. cho biết do thời gian qua có thành viên bộ phận văn phòng bị cách ly y tế nên mọi công việc đều do ông đảm trách dẫn đến quá tải. Do đó ông đã nhờ con gái (là chị P.) hỗ trợ. Khi soạn giấy tờ, chị P. thấy có 1 tờ giấy xác nhận trong tập hồ sơ nên ghi tên mình vào đó, rồi chụp hình, che nội dung "thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận" rồi đăng lên tài khoản Facebook cá nhân (ngày 14/7).

Cả ông Thanh và chị P. thừa nhận chị P. làm việc trên để khoe với bạn bè, chứ không sử dụng giấy xác nhận để đi đường vì giấy này chỉ sử dụng cho người đi thu gom, vận chuyển rác đến địa bàn quận Phú Nhuận làm việc.

Chị N.N.A.X.P. khoe được ba cấp "giấy thông hành" trên mạng xã hội. Nguồn: Internet

Trước sự việc trên, UBND quận Phú Nhuận nhận thấy ông Nguyễn Đăng Thanh đã cấp Giấy xác nhận thành viên HTX cho bà N.N.A.X.P. là người không phải thành viên HTX để thực hiện các công việc thiết yếu. Việc này làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, không đúng với chỉ đạo của UBND TP về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16. 

UBND quận Phú Nhuận đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Thanh do có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng (theo Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế).

Ngoài ra, tại buổi làm việc, UBND quận đã yêu cầu ông Thanh chấm dứt việc sử dụng Giấy xác nhận chừa trống phần họ tên để các xã viên tự viết tay vào và thu hồi các giấy đã cấp theo hình thức trên. Đồng thời HTX phải cấp lại các Giấy xác nhận với đầy đủ thông tin được đánh máy, đóng dấu và ký tên theo quy định.

Trước đó, trang tin Công an TPHCM đã phản ánh, từ đêm 14/7 đến sáng 15/7, trên mạng xã hội xôn xao thông tin của một cô gái “khoe” giấy thông thành được gia đình cấp cho để di chuyển từ quận này sang quận khác mà không bị phạt.

“Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”, cô gái này viết trên Facebook cá nhân.

Qua tìm hiểu, cô gái này là N.N.A.X.P. (ngụ quận Bình Thạnh), nhà chồng của P. ở quận Gò Vấp, người ký giấy thông hành cho P. là ông Nguyễn Đăng Thanh – giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận (trụ sở ở phường 9, quận Phú Nhuận, đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận).

Sau khi bài viết được đăng tải đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng, việc ký giấy thông hành cho một người không phải là xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu