18:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Giám đốc Chi nhánh Agribank An Phú có liên quan gì đến việc lừa đảo của cấp dưới?

14:47 16/03/2020

(THPL) - Trong quá trình làm việc, giám đốc phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chủ động vay mượn của 1 người dân số tiền 5 tỷ đồng sau đó chủ động cắt đứt mọi liên lạc. Điều đáng nói ở đây là trong thời điểm vay mượn, để xây dựng lòng tin với nạn nhân, vị giám đốc PGD này luôn khẳng định vay tiền để hùn hạp và làm ăn cùng với lãnh đạo.

Kịch bản hoàn hảo

Theo nội dung tố cáo, vào tháng 5/2019, ông Nguyễn Khắc Hoàng (quận 12, TP.HCM) có mối quan hệ quen biết với ông Nguyễn Bảo Nhân (SN 1975, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), là Giám đốc Phòng giao dịch Agribank An Phú (Cộng Hòa, Tân Bình). Theo đó, nhằm huy động số tiền lớn để mua lại khối tài sản hàng trăm tỷ đồng, nên ông Nhân có đề nghị ông Hoàng cho vay với số tiền 5 tỷ đồng, kỳ hạn 1 tháng và được ông Hoàng đồng ý.

Để làm ông Hoàng tin tưởng hơn, ông Nhân còn trưng ra một giấy ủy quyền với nội dung được toàn quyền đại diện một công ty tìm kiếm đối tác, mua bán tài sản, thương lượng giá và đại diện đứng tên tài khoản thanh toán hoặc đứng tên đồng sở hữu tài khoản với đối tác tại ngân hàng.

Ngoài việc đưa ra các giấy tờ chứng minh mình đang được ủy quyền đi tìm đối tác, mua bán tài sản, ông Nhân còn nhiều lần khẳng định việc vay mượn này có sếp Nam (Giám đốc Chi nhánh Agribank An Phú – Pv) đứng ở đằng sau và không quên dặn dò khách hàng đừng quá lo lắng.

Sau khi lấy được lòng tin của khách hàng, mọi giao kết được diễn ra theo đúng trình tự, cả hai đã tiến hành ký hợp đồng vay tiền, kèm công chứng số 003583, quyển số 05 TP/CC-SCC/HĐGD tại một văn phòng công chứng trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận) và làm thêm giấy tay đặt cọc mua lại căn nhà địa chỉ số 43/14/24 Cộng Hòa, phường 4, Tân Bình do ông Nhân làm chủ để làm tin.
Sau đó, ông Hoàng mang số tiền 5 tỷ đồng đến tại phòng giám đốc Phòng giao dịch An Phú của ông Nguyễn Bảo Nhân để trao và cẩn thận ghi lại việc nhận tiền đủ mà không mảy may nghi ngờ.

Ông Nhân đang nhận tiền của khách hàng tại Phòng giao dịch Agribank An Phú (Cộng Hòa, Tân Bình)

Tuy nhiên, khi quá hạn phải trả số tiền 5 tỷ như đã cam kết nhưng không thấy ông Nguyễn Bảo Nhân hoàn trả số tiền trên thì người cho vay liên hệ nhiều lần để đòi lại tiền nhưng ông Nhân không trả và xin thêm thời gian. Sau đó, ông Hoàng đến Phòng giao dịch Agribank An Phú để tìm gặp ông Nhân để yêu cầu giải quyết thì được thông báo rằng ông này đã xin nghỉ việc tạm thời, mọi liên hệ qua điện thoại điều không được, thậm chí ông này đã đi khỏi nơi cư trú khiến ông Hoàng này tá hỏa như ngồi trên đống lửa. Sau khi bình tĩnh ngồi nghĩ lại, vị khách hàng này mới nhận ra mình đã rơi vào một kịch bản lừa đảo do chính vị giám đốc PGD vẽ ra từ đầu với mục đích chiếm tài sản của người khác.

Cấp dưới mượn uy tín lãnh đạo để lừa đảo

Ngày 10/3, liên quan đến phản ánh của bạn đọc, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có trao đổi với ông Nguyễn Đức Minh – Trưởng phòng kiểm tra kiểm soát nội bộ Chi nhánh Agribank An Phú, tại đây ông này cho biết Chi nhánh Agribank An Phú đã nắm được sự việc khiếu nại giữa ông Nhân và Hoàng.

Ông Minh cho biết, ông Nhân chỉ là giám đốc của một phòng giao dịch nhỏ trực thuộc Chi nhánh An Phú. Nhưng từ nhiều tháng nay đã không bố trí làm giám đốc nữa, ông Nhân làm đơn xin nghỉ làm việc lâu dài để chữa bệnh

Cũng theo người này, ông Nhân đã hết thời gian giữ chức vụ giám đốc phòng giao dịch An Phú, từ tháng 9/2019 khi sắp điều chuyển làm nhiệm vụ khác thì ông Nhân xin nghỉ để chữa bệnh. Mặc dù vẫn còn trong danh sách nhân sự của chi nhánh nhưng từ 6 tháng nay đơn vị này đã không trả lương và cũng không liên hệ được với ông Nhân.

 Ông Nhân là giám đốc của một Phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh An Phú.

Trả lời phóng viên trước nghi vấn việc có hay không ông Nam có “đứng sau” ông Nhân để mượn tiền trục lợi?. Ông Minh cũng khẳng định “Ông Nam không liên quan gì đến việc này, mà nếu giả chăng việc này là có thì người làm (ông Nhân – PV) muốn đạt được mục đích thì họ có thể nói như vậy. Hoặc, có thể người làm chuyện này không nói, thì người kia (ông Hoàng – PV) kiếm chuyện để nói. Chuyện các cá nhân tự làm với nhau thì tự chịu các vấn đề đó chứ ông Nam không có liên quan đến chuyện này”.  

Được biết, để đòi lại quyền lợi cho chính mình ông Hoàng đã gửi đơn đến Ngân hàng Agribank, Công an TP.HCM và Tòa án nhân dân quận Tân Bình để nhờ can thiệp và được Tòa án tiếp nhận đơn khởi kiện.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu