TP.HCM: Đề xuất nhà hàng phục vụ tại chỗ không được bán rượu bia
(THPL) - Ngày 25/10, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã có tờ trình UBND TP.HCM về Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.
Tin liên quan
- 4 món ngon giúp giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng
Sốc nhiệt do nắng nóng: Dấu hiệu nhận biết và cách xử trí
Thời tiết ngày 30/4: Cả nước vẫn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 42 độ
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
» TP.HCM công bố đạt cấp độ 2 trong phòng dịch COVID-19
» TP.HCM: Thông tin nhân viên y tế chuốc thuốc mê, chiếm đoạt tài sản là giả
» TP.HCM: Chợ Bình Điền dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 1/11
Theo tờ trình, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM chỉ được hoạt động khi đáp ứng đầy đủ sáu tiêu chí về điều kiện đảm bảo ATTP và các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Theo Zing.vn cho hay, 6 tiêu chí như sau:
1. Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.
2. Đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở đúng quy định (về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, bảo quản, vận chuyển, nguồn gốc nguyên liệu…).
3. Các cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; bố trí khu vực giao - nhận sản phẩm; trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay và có phương tiện làm khô tay hoặc khăn làm khô tay sử dụng một lần.
4. Người lao động, người đến cơ sở (người giao hận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở…) phải tuân thủ nguyên tắc 5K, quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế (khai báo y tế, tiêm ngừa vaccine, xét nghiệm và có âm tính với COVID-19…).
5. Tùy vào cấp độ dịch tại nơi kinh doanh, cơ sở hạn chế số lượng người bán, mua thực phẩm cùng một thời điểm.
6. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ: không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia. Khách ăn, uống tại chỗ phải đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn ngành y tế trong phòng chống dịch COVID-19.
Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, lý giải về việc không cho bán rượu bia, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho rằng việc bán rượu bia sẽ khiến khách giao tiếp nhiều hơn. Điều này rất dễ tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19, do đó quy định không bán mặt hàng này là hợp lý trong thời điểm này.
Như vậy ở bộ dự thảo 6 tiêu chí này không bắt buộc quy định số người tối đa được ăn uống tại cơ sở kinh doanh trong một thời điểm mà tùy vào cấp độ dịch tại địa phương. Đồng thời, không quy định cụ thể giãn cách 2m và thời gian hoạt động.
Trước đó theo thông báo ngày 24/10 của UBND TP.HCM, dịch đang ở cấp độ 2. Tại 22 địa phương cấp quận/huyện/TP, 9 đơn vị đạt cấp độ 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới), 12 địa phương đạt cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình), 1 địa phương ở cấp độ 3 (màu cam - nguy cơ cao). Theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, các địa bàn từ cấp 3 xuống cấp 2 có thể thay đổi một số biện pháp. Cụ thể, một số lĩnh vực có thể hoạt động hoặc hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế như: Ăn uống tại chỗ, bán hàng rong, vé số dạo; rạp chiếu phim; giáo dục, đào tạo trực tiếp. Riêng cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp và các cơ sở khác ngừng hoạt động hoặc hoạt động hạn chế. |
Minh Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Lịch thi đấu bán kết Cúp C1 2023-2024: Rực lửa đại chiến
-
4 món ngon giúp giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng
-
Sốc nhiệt do nắng nóng: Dấu hiệu nhận biết và cách xử trí
-
Khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024
-
Giá vàng ngày 30/4: Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ
-
Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy
Đông đảo du khách đổ về các khu du lịch biển dịp nghỉ lễ
(THPL)- Nghỉ lễ dài ngày cùng với thời tiết nắng nóng khắp cả nước, những ngày này, các bãi tắm ở Thanh Hoá, Quảng Ninh, Hải Phòng, Khánh...30/04/2024 13:03:41Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi thông báo khẩn về nguy cơ đuối nước
(THPL)- Đêm 29/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các Phòng GD&ĐT và hiệu trưởng các trường học trực thuộc trên địa bàn cảnh...30/04/2024 13:25:39Thời tiết ngày 30/4: Cả nước vẫn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 42 độ
(THPL)- Hôm nay 30/4, thời tiết Bắc Bộ nắng nóng gay gắt trước khi bắt đầu đợt mưa dông. Nam Bộ ngày nắng, độ ẩm cao khiến trời oi...30/04/2024 12:59:40U23 Indonesia không thể tái hiện kỳ tích của U23 Việt Nam
(THPL)- Đêm 29/4, trận thua 0-2 trước Uzbekistan khiến Indonesia thất bại mục tiêu trở thành đại diện thứ hai của Đông Nam Á, sau Việt Nam, vào...30/04/2024 13:09:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...