06:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM đề xuất mua 20.000 liều Molnupiravir phát miễn phí cho F0

14:10 17/03/2022

(THPL) - Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TP.HCM xin mua 20.000 liều thuốc Molnupiravir cấp miễn phí cho người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà.

Báo Pháp luật VN đưa tin, cụ thể Sở Y tế TP.HCM kiến nghị chọn một cơ sở để đấu thầu mua sắm thuốc Molnupiravir cho thành phố, từ nguồn kinh phí phòng chống dịch. Số thuốc dự kiến mua trước mắt là 20 ngàn liều (mỗi liều 1.600mg molnupiravir, liệu trình 5 ngày điều trị), theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Số thuốc này sẽ được phân bổ đến các trạm y tế để tiếp tục cấp phát miễn phí cho F0 điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế. 

TP.HCM đề xuất mua 20.000 liều Molnupiravir phát miễn phí cho F0. Ảnh: Internet

Báo Người lao động cho hay, theo Sở Y tế, khi xác định người bệnh mắc COVID-19, bác sĩ điều trị sẽ kê đơn thuốc Molnupiravir cho người bệnh có chỉ định dùng Molnupiravir theo hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế. Người bệnh có thể sử dụng đơn thuốc này đến Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động để được cấp phát thuốc hoặc đến nhà thuốc để mua thuốc.

Hiện dịch tại TP.HCM đang có dấu hiệu bùng phát trở lại, số người bệnh điều trị tại nhà có nhu cầu sử dụng thuốc kháng virus gia tăng. Số thuốc miễn phí do Bộ Y tế cung cấp cho thành phố hiện đã sắp hết. Trước đó, Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế về chủ trương cung ứng thuốc kháng virus cho người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà. Tính đến 15/3, TP.HCM ghi nhận hơn 106 ngàn F0 đang điều trị tại nhà.

Trước đây, thuốc kháng virus Molnupiravir trong giai đoạn thử nghiệm được Bộ Y tế đưa vào chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát trường hợp mắc COVID-19 và cấp phát miễn phí cho F0. Ngày 17/2, Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam cho Molnupiravir sản xuất trong nước của ba nhà sản xuất. Do kết thúc giai đoạn thử nghiệm, chương trình cấp phát thuốc ngừng. Các địa phương đang phát miễn phí Molnupiravir cho F0 là dùng nguồn thuốc đã được Bộ Y tế cung cấp từ trước. Như vậy, TP.HCM là địa phương đầu tiên đề xuất mua Molnupiravir để cấp miễn phí cho F0.

Molnupiravir nay đã được bán ở các nhà thuốc trên cả nước. Bộ Y tế đã đề xuất Chính phủ cho phép tiếp tục cấp miễn phí cho F0 điều trị tại BV; đồng thời cho phép họ mua Molnupiravir điều trị tại nhà nếu đủ điều kiện xác định F0 như có giấy xác nhận dương tính, có toa thuốc được bác sĩ kê, có video ghi lại quá trình tự test nhanh dương tính...

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu