06:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM đề xuất mở lại quán bar, karaoke

09:23 28/12/2021

(THPL) - Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị xem xét, chấp thuận cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động lại.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố về đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho người dân, cũng như thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế.

Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh lý giải tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đã từng bước được kiểm soát tốt, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ 2 mũi cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động. Đồng thời, bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với những loại hình kinh doanh này cũng đã có...

Liên quan đến thông tin trên, theo báo Tuổi Trẻ Online, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, Sở vừa trình UBND TP đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại.

Trước đó ngày 24/12, Sở Văn hóa và Thể thao cũng có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại.

TP.HCM đề xuất mở lại quán bar, karaoke. Ảnh minh họa

Ngày 6/10, Sở đã tiếp nhận đơn của Công ty TNHH TM DV ẩm thực ICool đề nghị được mở cửa hoạt động lại. Đến ngày 22/12, cơ quan này tiếp tục nhận được thư khẩn cầu xin cứu xét cho dịch vụ karaoke mở lại của hệ thống karaoke Nnice. Theo đó, các cơ sở trình bày hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tạm ngưng hoạt động và có nguyện vọng cho phép mở cửa trở lại.

Theo Zing.vn đưa tin, các doanh nghiệp này cho biết mỗi tháng đóng cửa phải xoay xở hàng tỷ đồng để duy trì mặt bằng, nhân sự và máy móc, thiết bị... Sau hai năm liên tục đóng, mở cửa, họ kỳ vọng sớm hoạt động trở lại ngay thời điểm cuối năm nay để có cơ hội phục hồi nhanh chóng.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, số lượng các cơ sở kinh doanh vũ trường trên địa bàn TP không nhiều. Theo kết quả khảo sát đến ngày 20/3/2020, TP có 6 cơ sở nhưng chỉ có 1 cơ sở còn hoạt động, chủ yếu phục vụ khách lớn tuổi để tập luyện, khiêu vũ nâng cao sức khỏe.

Để chuẩn bị lộ trình từng bước phục hồi các hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Sở Văn hóa  và Thể thao đề xuất Ban chỉ đạo xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu