13:30 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM đề xuất dạy học trực tiếp tại 2 trường ở xã đảo Thạnh An

09:19 08/10/2021

(THPL) - Ngày 7/10, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM cho ý kiến về việc tổ chức dạy học tập trung ở 2 trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An (huyện Cần Giờ).

Theo đó, kế hoach của UBND huyện Cần Giờ chỉ tổ chức học trực tiếp cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 với tổng số 242 học sinh và 60 giáo viên bắt đầu từ ngày 11/10.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, trước đề xuất của huyện Cần Giờ, Sở GD&ĐT đã lập đoàn kiểm tra thực tế trường Tiểu học Thạnh An và trường THCS- THPT Thạnh An về công tác mở cửa trường học. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Sở GD&ĐT đã hướng dẫn UBND huyện Cần Giờ bổ sung các nội dung cần thiết trước khi mở cửa trường trở lại.

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường thực hiện khảo sát 100% cha mẹ học sinh về việc học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Xác định rõ số lượng đồng ý và không đồng ý học trực tiếp.

Sở GD&ĐT yêu cầu đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính trước khi trở lại trường, có kế hoạch xét nghiệm định kỳ trong thời gian học trực tiếp theo quy định ngành y tế. Mỗi cơ sở giáo dục xây dựng phương án, kịch bản dạy học trực tuyến, trực tiếp phù hợp, rõ ràng, chi tiết. Tăng cường dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 1, 2, vận dụng linh hoạt thông tư của Bộ GD&ĐT để tổ chức hoạt động dạy học tại đơn vị trong điều kiện thiếu giáo viên.

TP.HCM đề xuất dạy học trực tiếp tại 2 trường ở xã đảo Thạnh An. Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch phòng, chống COVID-19 cụ thể, thể hiện rõ nội dung, công việc, đối tượng và thời gian thực hiện, hoạt động phòng chống dịch trong từng buổi làm việc; Xây dựng phương án và tổ chức diễn tập xử lý trường hợp nhiễm COVID-19 tại đơn vị trước khi mở cửa trường học; Xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể cho từng thành viên Tổ An toàn COVID...

Đến thời diểm này, UBND, phòng GD&ĐT huyện Cần Giờ và các cơ sở giáo dục tại xã, đảo Thạnh An đã hoàn thiện các nội dung hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Vì thế, Sở GD&ĐT kính trình UBND TP chấp thuận cho UBND huyện Cần Giờ cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 được đến trường từ 11/10.

Theo Zing.vn, trước đó, hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An được đề xuất tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 4/10. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị hai cơ sở này bổ sung một số yếu tố đảm bảo an toàn cho học sinh nên thời gian dự kiến lùi lại tới ngày 11/10.

Trường THCS - THPT Thạnh An có 24/27 giáo viên đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, 3 người còn lại đang mắc kẹt ở tỉnh khác. Trường dự định cho 131 học sinh của 5 lớp (hai lớp 6, hai lớp 9 và một lớp 12) đi học trở lại theo thời khóa biểu 50% học trực tiếp, 50% học trực tuyến.

Tương tự, 100% giáo viên của trường Tiểu học Thạnh An đã tiêm vaccine mũi 1, 28/30 người đã tiêm mũi 2. 112 học sinh khối lớp 1 và 2 sẽ được ưu tiên cho trở lại trường trước.

Hiện, hơn 1,3 triệu học sinh TP.HCM đang học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sau ngày 1/10, các cơ sở giáo dục củng cố điều kiện để có thể tổ chức dạy học trực tiếp khi thành phố hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh. Sở GD&ĐT TP.HCM đã trình UBND TP.HCM thông qua bộ tiêu chí an toàn trường học để làm cơ sở cho các trường chuẩn bị.

Chiều 7/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh tại TP và trả lời các vấn đề mà người dân quan tâm.

Thông tin tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, 2 trường ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ là Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An được UBND huyện Cần Giờ đề xuất cho tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 11/10.

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có đoàn khảo sát các tiêu chí an toàn của 2 trường. Qua khảo sát, Sở đã yêu cầu thực hiện thêm một số nội dung phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo phương án, Cần Giờ chỉ tổ chức học trực tiếp cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 với khoảng 240 em và 60 giáo viên. Số lượng này đảm bảo đủ điều kiện an toàn để có thể dạy và học trực tiếp.

TP.HCM hiện có hơn 1.500 cơ sở giáo dục được trưng dụng vào phòng chống dịch COVID-19. Đến nay mới có 150 trường được bàn giao để phục hồi, khử khuẩn để đưa vào dạy học trực tiếp.

“Dự kiến khoảng giữa tháng 11/2021 sẽ hoàn tất chuyển giao trường học. Như vậy, ngành GD&ĐT sẽ có hơn 1 tháng để sửa chữa, khắc phục, hoàn chỉnh nhằm đảm bảo dạy và học trực tiếp sau khi được sự cho phép của UBND TP cũng như kiểm soát được tình hình dịch bệnh theo bộ tiêu chí của an toàn trường học. Dự kiến đầu tháng 1/2022 TP.HCM sẽ dạy học trực tiếp” - ông Hiếu nói.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu