16:15 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Đảm bảo cung cấp oxy cho bệnh nhân COVID-19

19:39 23/02/2022

(THPL) - Ngày 23/2, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến các bệnh viện trên địa bàn TP về việc đảm bảo cung cấp oxy cho người bệnh COVID-19 khi số ca bệnh tăng trong thời gian gần đây.

Theo báo Người lao động, Sở Y tế TPHCM cho biết tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có chiều hướng tăng nhanh.

Để đảm bảo việc cung cấp nhu cầu oxy cho người bệnh được kịp thời, hiệu quả, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện quận, huyện; bệnh viện dã chiến; các đơn vị y tế ngoài công lập trên địa bàn TP khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng kịch bản theo số ca nhập viện tại đơn vị. Đồng thời, rà soát các hợp đồng với nhà cung cấp oxy để đảm bảo cung cấp đủ, kịp thời và có cơ số dự trữ ít nhất 1 tuần cho nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, kiểm tra các bồn oxy lỏng, đường dẫn oxy, các chai oxy... đảm bảo tính an toàn tuyệt đối khi vận hành.

TP.HCM đảm bảo cung cấp oxy cho bệnh nhân COVID-19. Ảnh minh họa

Trước đó, tại buổi họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM diễn ra chiều 22/2, PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, ngành y tế đã thực hiện khảo sát, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để giám sát sự lưu hành biến thể Omicron trong cộng đồng. Kết quả ghi nhận từ ngày 10 đến 17/2, trong số 92 mẫu bệnh phẩm được giải mã trình tự gien, 70 mẫu có kết quả dương tính với biến chủng Omicron, chiếm tỉ lệ 76%.

Lấy ngẫu nhiên 26/70 mẫu sàng lọc dương tính này để thực hiện giải trình tự gien thì xác định 100% là biến chủng Omicron.

Liên quan đến biến thể Omicron, theo báo Giao thông, trong một thông báo ngày 22/2, WHO cho biết: “Biến thể phụ BA.2 tiếp tục được đánh giá là biến thể đáng quan ngại và vẫn thuộc biến thể Omicron”.

“Trên quy mô toàn cầu, tỉ lệ trường hợp nhiễm biến thể BA.2 đã và đang tăng lên tương đương BA.1 trong vài tuần gần đây”, tổ chức này cho biết.

Theo WHO, BA.2 khác biến thể BA.1 ở trình tự gen như có một số khác biệt về amino acid trong protein gai và các protein khác. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, BA.2 có lợi thế tăng trưởng hơn BA.1.

WHO cho biết, tổ chức này đang thực hiện nhiều nghiên cứu để hiểu lý do dẫn đến lợi thế tăng trưởng trên nhưng dữ liệu ban đầu chỉ ra BA.2 dường như có tốc độ lây lan nhanh hơn BA.1. Tuy nhiên, sự khác nhau trong tốc độ lây nhiễm dường như ít hơn nhiều so với giữa biến chủng BA.1 và Delta.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu