08:36 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Cứu thành công 16 người kẹt trong đám cháy ở quận Tân Bình

19:29 25/10/2021

(THPL) - Chiều ngày 25/10, một vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà 5 tầng trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Xác định có người mắc kẹt bên trong, lực lượng chức năng nhanh chóng giải cứu người từ tầng cao xuống đất an toàn.

Theo VTV News, khoảng 13h ngày 25/10, người dân sinh sống trên đường Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà nhiều tầng trên con đường này nên hô hoán.

Các lực lượng hướng dẫn và giải cứu những người đang mắc kẹt thoát nạn. Ảnh: PLO

Hỏa hoạn được cho là xuất phát từ tầng lầu, nơi được ngăn thành các phòng trọ cho thuê. Mọi người dùng thang dây nối lên lan can ngôi nhà cho các nạn nhân mắc kẹt thoát khỏi đám cháy. Tuy nhiên, khu vực cháy kín, nhiều phòng nhưng chỉ có một lối lên xuống khiến việc tiếp cận dập lửa gặp khó khăn.

Nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - PC07 Công an Thành phố Hồ Chí Minh điều động Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy của Công an các quận Tân Bình, Tân Phú, Quận 11, gồm 11 xe phương tiện và 67 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy.

Xác định có người mắc kẹt bên trong, ngay khi có mặt tại hiện trường, lực lượng đã hướng dẫn đưa 11 người thoát nạn ra ngoài an toàn. Đồng thời, lực lượng giải cứu thêm 4 người mắc kẹt phía trong căn nhà kịp thời. Thời điểm cháy, 1 người tìm cách thoát ra ngoài nên trượt chân từ tầng 4 xuống dẫn tới bị thương.

Cảnh sát PCCC-CNCH cứu người từ tầng cao ngôi nhà. Ảnh: báo Công an TP Hồ Chí Minh.

Sau khoảng 30 phút, đám cháy được khống chế. Đến 15 giờ 30 ngày 25/10, Công an quận Tân Bình, TPHCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà 4 lầu trên đường Cộng Hòa, phường 13, theo báo Công an TP Hồ Chí Minh.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu