17:02 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Cung ứng hàng hóa cho người dân tiếp tục được cải thiện

19:08 15/09/2021

(THPL) - Nhìn chung, tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn Thành phố tiếp tục được cải thiện. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của Tổ đi chợ hộ và đơn hàng trực tuyến của người dân.

Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công thương (Thường trực Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hỗ trợ duy trì sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trên cả nước trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp) cho biết, để hỗ trợ cho hoạt động giao nhận hàng hóa, trong những ngày tới, thành phố cũng dự kiến sẽ cho phép shipper giao hàng công nghệ hoạt động liên quận, huyện với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch, thay vì chỉ được hoạt động trong phạm vi 01 quận, huyện như trước đây và tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm miễn phí Covid-19. Quy định này sẽ giúp cho việc đặt mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử được thuận lợi hơn.

 Ảnh minh họa

Bên cạnh đó,Thành phố cũng đang xem xét, thẩm định kế hoạch cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần ở vùng xanh, trước tiên là thử nghiệm tại địa bàn quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Hiện nay đã có 17/19 tỉnh, thành phía Nam đã và đang tiến hành triển khai xây dựng Kế hoạch khôi phục sản xuất, dự kiến sẽ áp dụng khi tình hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát và sau khi Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu nới giãn cách.

Theo đánh giá của Tổ Công tác đặc biệt khu vực phía Nam của Bộ Công Thương ngày 14/9, nhìn chung, tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn Thành phố tiếp tục được cải thiện. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của Tổ đi chợ hộ và đơn hàng trực tuyến của người dân. Hàng hoá thiết yếu tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi tương đối đầy đủ, giá bán khá ổn định./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu