10:24 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM có thể phải kéo dài thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 1-2 tuần

19:40 28/07/2021

(THPL) - Sau ngày 1/8, TP Hồ Chí Minh có tiếp tục thực hiện công tác phòng dịch theo Chỉ thị 12 của Ban thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Công văn 2468 của UBND TP Hồ Chí Minh.

Chiều 28/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh, TTXVN đưa tin.

Tại cuộc họp báo, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP Hồ Chí Minh đã trả lời báo chí về kịch bản thực hiện Chỉ thị 16 sau ngày 1/8.

Theo ông Phan Văn Mãi, đến ngày 1/8, TP sẽ có những đánh giá về tình hình dịch, từ đó đưa ra những giải pháp đồng bộ. “Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sau ngày 1.8, TP Hồ Chí Minh sẽ cần thêm thời gian để tiếp tục thực hiện các biện pháp này, có thể là 1-2 tuần nữa”, ông Mãi cho hay.

Chiều 28/7, TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo trực tuyến về công tác phòng chống dịch tại thành phố. Ảnh: TTXVN

Nhận định về tình hình dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các quy định trong những ngày qua, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong thời gian, sau khi thực hiện Chỉ thị tăng cường, có quy định giới hạn việc di chuyển sau 18h đến 6h sáng, việc hạn chế ra đường đang được thành phố thực hiện nghiêm thông qua các biện pháp giám sát, kiểm tra. Sắp tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp và lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn và xử lý các vi phạm về giãn cách triệt để hơn để tăng sức răn đe.

Hiện TP Hồ Chí Minh cũng đã ban hành văn bản để tạo điều kiện cho các trường hợp này đến ở tại khu cách ly quận huyện, hoặc ở nhà nhằm giảm tải, phát huy tinh thần tự chủ, tăng khả năng ứng phó với dịch bệnh. Thành phố cũng nỗ lực tìm kiếm các phương thức tăng sức đề kháng, giúp người dân bồi bổ sức khoẻ, đề kháng với dịch bệnh.

Cũng trong buổi họp báo, ông Phan Văn Mãi mong muốn người dân đồng lòng, nghiêm túc thực hiện và tự giám sát trong cộng đồng để phản ánh các trường hợp chưa tuân thủ quy định về phòng dịch.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 22/7, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã ký Chỉ thị 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Đến ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong ký Công văn số 2468 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Cùng ngày, TP Hồ Chí Minh quyết định kéo dài đợt giãn cách thêm 8 ngày, đến ngày 1/8, với các giải pháp mạnh hơn nữa nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, theo hướng phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch; giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao với mục tiêu hạ thấp số ca nhiễm mới và tập trung điều trị các bệnh nhân nặng, giảm tỉ lệ tử vong, theo báo Lao động.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu