10:20 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Cảnh báo người dân về cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn

16:51 10/09/2020

(THPL) - Ngày 10/9, UBND quận 12 (TP HCM) cho biết vừa ban hành thông báo gửi UBND các phường Thạnh Xuân, Thạnh Lộc và An Phú Đông về việc cảnh báo có cá sấu trên sông Sài Gòn, đoạn giáp ranh bến phà Phú Cường, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân tại khu vực sông rạch giáp ranh bến phà Phú Cường (nằm bên sông Sài Gòn thuộc tỉnh Bình Dương, giáp ranh TP.HCM), UBND quận 12 đề nghị UBND phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông cảnh báo đến người dân, tránh trường hợp có thể xảy ra rủi ro do cá sấu tấn công.

Trong văn bản, UBND quận 12 cũng tuyên truyền, vận động người dân nếu phát hiện cá sấu phải báo ngay đến UBND các địa phương để tổ chức bắt và xử lý theo quy định.

TP HCM: Cảnh báo người dân về cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn (Ảnh minh họa)

Báo Công an nhân dân đưa tin, thông báo trên xuất phát từ việc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương nhận tin báo có cá sấu xuất hiện tại khu vực Bến phà Phú Cường nên phát thông báo để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân tại khu vực sông rạch giáp ranh.

Tiếp nhận thông tin trên, UBND quận 12 cũng ra thông báo để cảnh báo người dân, bởi khu vực cá sấu xuất hiện có sông ngòi kênh rạch chằng chịt đi qua 3 phường của quận 12.

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương nhận được tin báo của UBND phường Phú Cường về việc có cá sấu xuất hiện tại bến phà Phú Cường. Ngay sau đó, Chi cục Kiểm lâm Bình Dương đã cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra nhưng không tìm thấy cá sấu, theo báo Dân sinh. 

Được biết, tình trạng cá sấu được nuôi tại các quận huyện vùng ven TP Hồ Chí Minh khá phổ biến, trong thời điểm mưa bão phức tạp, có thể xảy ra các trường hợp cá sấu sổng chuồng bơi ra các kênh rạch, gây nguy hiểm cho người dân.

Trước đó hồi tháng 7, người dân cũng đã phát hiện một con cá sấu trên kênh Tẻ (phường 3, quận 4) nên báo với chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng đã xử lý kịp thời.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu