17:04 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Cần nhân rộng hoạt động của “Tổ phản ứng nhanh” Phòng Y tế quận 10

15:24 16/04/2021

(THPL) - Phòng Y tế quận 10 phối hợp chặt chẽ với UBND 14 phường trong phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hành nghề của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn.

Địa bàn quận 10 từ lâu được xem như thủ phủ của ngành làm đẹp, khi hàng loạt các cơ sở spa, thẩm mỹ viện, viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa… được hình thành. Chính vì lẽ đó, việc kiểm soát các vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế được xem là khá khó khăn đối với các cơ quan chức năng của quận này.

“Tổ phản ứng nhanh” của Phòng Y tế quận 10 đã chủ động xử lý một cơ sở hành nghề RHM và chuyên khoa thẩm mỹ không phép trên địa bàn

Nhằm nâng cao việc kiểm soát, thanh kiểm tra, xử lý các cơ sở hoạt động không phép, vượt phép, mới đây, Phòng Y tế quận 10 đã tham mưu UBND quận 10 thành lập “tổ phản ứng nhanh” chịu trách nhiệm triển khai hiệu quả “Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế” do Sở Y tế ban hành.

Tuy rằng, thành phần của tổ phản ứng nhanh của quận 10 chỉ gói gọn trong các thành viên của phòng y tế (6 người) và 4 thành viên của Trung tâm Y tế quận 10, nhưng điều đáng ghi nhận chính là UBND quận 10 đã yêu cầu UBND của 14 phường, trực tiếp là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch phường phải là người chịu trách nhiệm chính cùng với Công an phường để phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế trong xử lý các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Đối với hoạt động tích cực trên từ phía Phòng Y tế quận 10, Sở Y tế ghi nhận và cho rằng UBND quận 10 cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này trong thời gian tiếp theo.

Sông Trường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu