21:10 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Các chợ hoa Tết đồng loạt mở cửa đón khách

14:52 26/01/2022

(THPL) - Hôm nay 26/1, tức ngày 24 tháng chạp âm lịch, các chợ hoa Tết ở Công viên 23 Tháng 9 (quận 1), Công viên Lê Văn Tám (quận 1), Công viên Gia Định (quận Gò Vấp)... đã đồng loạt mở cửa đón khách mua sắm.

Theo đó, tại chợ hoa Công viên 23/9, dù không đông đúc như những năm trước người dân cũng đã bắt đầu đi xem và mua hoa. 9h sáng tại chợ Hoa 23/9, nhiều tiểu thương đang bận rộn chở hoa đi giao cho khách. Năm nay, quy mô chợ hoa đã giảm so với năm ngoái, dù vậy vẫn có đủ các loại hoa mùa tết như đào, quất, bưởi. Trong đó, đào là loại cây được nhiều người ưa chuộng.

Mặc dù còn ít người mua nhưng các chủ vườn cho biết không lo ế khách. Bởi tâm lý còn 2 - 3 ngày Tết lượng người sẽ đổ về mua càng tăng, nhất là ban đêm.

Theo báo VTV News, tại các chợ hoa bến Bình Đông, Quận 8 và các khu vực ven đường Phạm Văn Đồng cũng đã đồng loạt mở cửa phục vụ khách. Dẫu đã chuẩn bị tâm lý người mua hoa năm nay sẽ sụt giảm so với mọi năm, tuy nhiên các chủ vườn hoa hy vọng các thông tin tích cực dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh sẽ giúp người dân vui Xuân, ủng hộ các hàng hoa.    

Các chợ hoa Tết đồng loạt mở cửa đón khách. Ảnh: Internet

Liên quan đến tổ chức các chợ hoa Tết, trước đó UBND TP Thủ Đức đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn. Theo đó, năm điểm tổ chức chợ hoa Tết gồm:

1. Chợ hoa xuân TP Thủ Đức - Khu vực trước cổng Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức (khu vực 2), đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú.

2. Chợ hoa xuân - Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức (khu vực 3), 281 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu.

3. Chợ hoa xuân - Khu vực phía trước chung cư An Phúc - An Lộc, đường Vũ Tông Phan, Nguyễn Hoàng, phường An Phú.

4. Chợ hoa xuân - Nhà Văn hóa Lao động TP Thủ Đức, số 245 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây.

5. Chợ hoa xuân phường Hiệp Bình Chánh, đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, đoạn từ ngã tư Bình Triệu đến Mũi Tàu vòng xoay chùa Ưu Đàm.

Chợ hoa xuân là nét đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, là nơi để người dân thả tâm hồn mua sắm cây cảnh về chưng Tết với hy vọng một mùa xuân đầm ấp, hạnh phúc và cùng nhau chào đón năm mới an khang, thịnh vượng. Đồng thời, chợ hoa xuân cũng là nơi để các nhà vườn, nghệ nhân, doanh nhân giao lưu, tiêu thụ sản phẩm nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Còn tại Đà Nẵng, trái với tình trạng ế ẩm như năm 2021, nhiều tiểu thương tại chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 (Đà Nẵng) cho biết nhận được nhiều đơn đặt hàng trong 2 ngày mở bán. Theo đó, ngày 24/1 (22 tháng Chạp), tại chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 ở TP Đà Nẵng, nhiều tiểu thương, nhà vườn ở tỉnh Bình Định, Quảng Nam,... đã vận chuyển, đưa cây kiểng tới điểm tập kết hội chợ của TP để bày bán trong dịp Tết.

Báo Pháp luật TP.HCM, từ khi dịch COVID-19 bùng phát , không khí tại chợ hoa xuân ở địa phương trở nên kém sôi động hơn hẳn. Tuy nhiên năm nay, nhiều tiểu thương cho biết nhận được nhiều đơn đặt hàng mua hoa, cây kiểng về chưng Tết mặc dù giá hoa có tăng nhẹ.

Theo UBND TP Đà Nẵng, chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22/1 đến 21 giờ ngày 31/1 (tức là ngày 20 đến 29 tháng Chạp năm Tân Sửu). Hoạt động tổ chức chợ hoa Tết được yêu cầu đảm bảo công khai, minh bạch, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và tuân thủ quy tắc 5K trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu