11:05 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: 20 người đầu tiên được bán ở phố hàng rong

15:41 27/08/2017

(THPL) – Những trường hợp buôn bán tại phố hàng rong hợp pháp đầu tiên ở Sài Gòn được lựa chọn kỹ và không tốn bất kỳ một khoản phí nào.

Sáng 27/8, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết trên Vietnammoi, ngày 28/8, UBND quận 1 sẽ khai trương phố hàng rong đầu tiên được sử dụng vỉa hè để buôn bán không thu phí ở đường Nguyễn Văn Chiêm (phường Bến Nghé, quận 1).

Theo đó, những người được lựa chọn trong gian hàng là các hộ nghèo, bán hàng rong… họ không phải trả khoản phí nào vì bàn ghế, gian hàng được UBND quận 1 kêu gọi tài trợ.

Theo đề án phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm dài 40m và dành cho 20 hộ kinh doanh. Thời gian tuyến phố hàng rong hoạt động từ 6-9 giờ và từ 11-14 giờ hàng ngày.

Phố hàng rong dài 40m và dành cho 20 hộ kinh doanh. Thời gian tuyến phố hàng rong hoạt động từ 6-9 giờ và từ 11-14 giờ hàng ngày. Ảnh: Dân Việt.

“Những hộ được buôn bán tại phố hàng rong này là những người nghèo, bán hàng rong được UBND phường Bến Nghé và Phòng Kinh tế quận lựa chọn rất kỹ càng. Hộ buôn bán tại đây sẽ không trả bất kỳ khoản phí nào vì đề án này được một số đơn vị tài trợ”, ông Hải nói và cho biết các gian hàng, bàn ghế được quận làm theo mẫu thống nhất.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại phố ràng rong được kiểm soát rất chặt. Quận 1 cũng đã tổ chức các buổi tập huấn về an toàn thực phẩm, kỹ năng buôn bán và phân loại rác tại nguồn cho các hộ kinh doanh.

Theo Dân Việt, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được giao cho Phòng Y tế quận 1, đơn vị này có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra. Nếu phát hiện hàn the, chất bảo quản hoặc bất kỳ hóa chất độc hại nào ảnh hưởng đến người tiêu dùng thì gian hàng bị xử lý.

Đề án phố hàng rong với tên gọi "Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian" được quận 1 đề xuất với UBND TP HCM năm tháng trước và được chấp thuận thí điểm.

Bên cạnh đó, 1 khu phố hàng rong khác cũng được UBND quận 1 phê duyệt tại khu Công viên Bách Tùng Diệp (phường Bến Thành, quận 1). Theo đó, khu vực Công viên Bách Tùng Diệp sẽ tổ chức buôn bán hàng rong trong chiều dài 30m và sẽ cho phép 15 hộ dân được kinh doanh buôn bán.

Khi chính thức đi vào hoạt động, phố hàng rong với mô hình như trong phối cảnh sẽ giải quyết được một số vấn đề cho người dân nghèo.

Cụ thể, phố hàng rong sẽ giúp người nghèo có nơi buôn bán hợp pháp trên một phần vỉa hè, qua đó sẽ cho thu nhập ổn định hơn. Bên cạnh đó, việc có phố hàng rong hợp pháp sẽ đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu