17:14 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPBank phản hồi TCĐT Thương hiệu và Pháp luật vụ "thu hồi nợ theo kiểu "cướp tài sản"

21:19 22/11/2020

(THPL) - Vừa qua, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài viết “Khách hàng tố Ngân hàng TMCP Tiên Phong thu hồi nợ theo kiểu “cướp tài sản” theo tiêu chí đảm bảo thông tin khách quan, đa chiều và đã nhận được phản hồi từ phía Ngân hàng TPBank.

Trước đó, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ở TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, chị đã làm thủ tục vay tiền của ngân hàng TPBank để mua ô tô. Nhưng mới đây, có một nhóm người tự xưng là nhân viên của ngân hàng TMCP TPBank đã gọi điện cho chị từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội để làm thủ tục giãn nợ khoản vay ô tô vì đã quá hạn 19 ngày.

Khi đang lái xe 1 mình xuống phố Hòa Mã, thì lúc này, chị Thủy bị một nhóm người xăm trổ ép bàn giao xe và ép ký vào giấy tự nguyện giao xe cho Ngân hàng TPBank. Lúc này chị Thủy rất hoảng sợ do có một mình không biết làm gì khi bị nhóm người ép và dọa nạt, chị đã ký vào biên bản giao xe. Khi ký xong chị không nhận được bất cứ một giấy tờ gì từ phía những người tự xưng là nhân viên TPBank.

Văn bản phản hồi của Ngân hàng TMCP TPBank với TCĐT Thương hiệu và Pháp luật 

Theo văn bản phản hồi của Ngân hàng TMCP TPBank với TCĐT Thương hiệu và Pháp luật có nội dung như sau:

Khách hàng Nguyễn Thị Thu Thủy có 2 khoản vay tại TPBank, đều là khoản vay mua xe ô tô. Do phát sinh nợ quá hạn, ngày 24/09/2020, khách hàng đã bàn giao cho TPBank một xe là tài sản bảo đảm một khoản vay trên tinh thần hợp tác và đã ký xác nhận trong biên bản tự nguyện bàn giao tài sản.

Để đảm bảo thực hiện các điều khoản đã ký trong hợp đồng tín dụng và xác lập quyền sở hữu tài sản, khách hàng phải tất toán toàn bộ nghĩa vụ tại TPBank. Ngày 20/10/2020, khách hàng Nguyễn Thị Thu Thủy và chồng đã thực hiện tất toán tại ngân hàng TPBank. Về phía TPBank đã thực hiện việc hoàn trả tài sản đảm bảo. Khách hàng đã nhận tài sản đảm bảo và ký kết các văn bản xác lập việc nhận lại tài sản đảm bảo không có bất kỳ hư hỏng, mất mát gì.

Trong suốt toàn bộ quá trình cho vay và thu hồi tài sản đảm bảo, TPBank thực hiện đúng các điều khoản đã ký giữa 2 bên, tuân thủ đầy đủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước và Pháp luật. Ngân hàng TMCP Tiên Phong cho rằng bài báo đăng tải trên Thương hiệu và Pháp luật thiếu căn cứ, chưa chính xác, gây ảnh hưởng tới uy tín và Thương hiệu của Ngân hàng.

Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh thông tin khách quan hai chiều đến với bạn đọc. Trước đó, PV đã đặt lịch làm việc với Ngân hàng TPBank và đã trao đổi công việc với đại diện ngân hàng trong ngày 19/10. Vị này cũng đã trả lời theo nội dung mà PV Thương hiệu và Pháp luật đã gửi đến Ngân hàng trước đó. Vì vậy, không có chuyện TCDT Thương hiệu và Pháp luật đưa thông tin không chính xác, thiếu căn cứ và gây ảnh hưởng xấu đến Ngân hàng. Nếu như khách hàng đã tự nguyện ký và xác nhận vào biên bản giao xe thì làm sao có sự việc này?

 Nhiều trang báo và tạp chí điện tử vẫn đang đăng tải thông tin phản ánh về việc thu hồi nợ theo kiểu xã hội đen. Ảnh chụp màn hình

Đây không chỉ là lần đầu Ngân hàng TPBank bị khách hàng tố thu hồi nợ theo kiểu “cướp giữa đường”. Các sự việc trên đã được nhiều trang báo và tạp chí điện tử đăng tải thông tin phản ánh về việc thu hồi nợ theo kiểu xã hội đen, khiến cho nhiều khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của nhiều người.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Thanh Tầm - Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu