21:22 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP Yên Bái tạm dừng một số hoạt động từ ngày 19/2 để phòng dịch

18:28 19/02/2022

(THPL) - Để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phù hợp với điều kiện thực tiễn, UBND thành phố Yên Bái đã chỉ đạo thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó tạm dừng một số hoạt động từ 0h ngày 19/2.

Theo báo Chính phủ, tại công văn số 275/UBND-TP về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 ban hành ngày 18/2/2022, UBND Thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức đoàn thể; các phòng, ban, đơn vị của thành phố; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các xã, phường; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thông tin kịp thời về tình hình diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp, tăng cường truyện truyền thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” của Bộ Y tế để các ngành, các cấp, cùng toàn thể nhân dân được biết và chủ động thực hiện; tuyệt đối không để xuất hiện tư tưởng, tâm lý, biểu hiện chủ quan lơ là, đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc thật sự cần thiết.

Các cuộc họp, hội nghị, tập huấn tổ chức bằng hình thức trực tuyến, trừ các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội khi tổ chức thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố và cơ quan chủ trì phải thực hiện nghiêm các quy định theo hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 cho Hội nghị, hội thảo của Bộ Y tế, Sở Y tế và giảm quy mô (giảm 70% số lượng đại biểu theo kế hoạch).

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp, bán hàng rong, bán vé xổ số dạo, hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời tại các khu vực công cộng, Karaoke, mát xa, các cơ sở cung ứng tập luyện thể dục thể thao trong nhà...

Tạm dừng tổ chức các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, hoạt động của các di tích, bảo tàng…

TP Yên Bái tạm dừng một số hoạt động từ ngày 19/2 để phòng dịch. Ảnh: Internet

Tạm dừng tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt, tân gia; đối với việc tổ chức lễ tang tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ và phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, đồng thời hướng dẫn các gia đình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Hướng dẫn số 07/HD-VHTT ngày 04/10/2021 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn thực hiện việc tang, hình thức mai táng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tương ứng với từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đối với các dịch vụ ăn uống (nhà hàng/quán ăn, bia hơi, cafe...) chỉ bán hàng mang về và phải bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m, kiểm tra thân nhiệt). Khuyến khích người dân mua bán hàng hóa thiết yếu theo hình thức online, sử dụng thương mại điện tử và dịch vụ giao nhận hàng tại nhà

Đối với hoạt động tại các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào chợ; đo thân nhiệt người đến chợ, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Đối với hoạt động giáo dục, đào tạo, dừng việc dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non; tổ chức học tập trực tuyến đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở. Đối với các trường phổ thông trung học, cơ sở giáo dục thường xuyên, các trường chuyên nghiệp được tổ chức học trực tiếp tuy nhiên phải đàm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Báo VOV cho hay, các hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và một số điều kiện hạn chế đó là: Các cơ sở, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh, gồm: cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống. Trong đó, các cơ sở, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh phải đảm bảo kiểm soát tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó chú trọng thực hiện các biện pháp: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Khi ăn uống đảm bảo khoảng cách ít nhất 1m giữa các bàn ăn; chia ca sản xuất, ca ăn, vệ sinh khử khuẩn môi trường hàng ngày sau mỗi ca sản xuất, làm việc, ca ăn... đảm bảo công tác an toàn thực phẩm,... chủ động, sẵn sàng phương án cách ly tập trung cho người lao động tại doanh nghiệp trong trường hợp xuất hiện dịch bệnh trong doanh nghiệp. Cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ được phép hoạt động không quá 30% công suất tại cùng một thời điểm và phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định...

Đối với vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hoạt động sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thuộc khu, cụm công nghiệp thực hiện theo các quy định của UBND tỉnh Yên Bái.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu