08:39 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP Thanh Hóa: Sẽ sớm đưa tuyến phố đi bộ vào hoạt động

08:10 16/05/2024

(THPL) - TP Thanh Hóa đang giao các phòng chức năng, đặc biệt là các phường có tuyến phố đi bộ đi qua chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sớm đưa tuyến phố đi bộ vào hoạt động.

Phố đi bộ là một thiết chế quan trọng của đô thị phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, mua sắm của người dân TP Thanh Hóa, tạo ra những điểm nhấn cho đô thị, thúc đẩy kinh tế đêm của thành phố Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Theo đó ngày 13/5/2024, ông Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch thành phố Thanh Hóa đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan về tiến độ triển khai phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn.

Tuyến phố đi bộ Phan Chu Trinh đã được TP Thanh Hóa trang trí.

Phố đi bộ Phan Chu Trinh, TP Thanh Hóa sẽ tổ chức vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, thời gian hoạt động từ 18h đến 22h

Theo đó để đẩy nhanh tiến độ triển khai Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn, UBND thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan thực tiến hành cắt tỉa cây xanh; kiểm tra, rà soát hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến phố Phan Chu Trinh, Triệu Quốc Đạt, Dương Đình Nghệ (khu vực tiếp giáp với Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn) đảm bảo hệ thống chiếu sáng mỹ quan đô thị, tạo điểm nhấn kết nối giữa các tuyến phố phụ cận với Phố đi bộ; hoàn thành trước ngày 22/5/2024.

Đảng ủy các phường Điện Biên, Tân Sơn, Đông Thọ lãnh đạo, chỉ đạo UBND phường tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình dọc tuyến phố Triệu Quốc Đạt, Phan Chu Trinh, Dương Đình Nghệ đoạn tiếp giáp với Phố đi bộ trang trí đèn led trên cây xanh trước nhà, trụ sở; báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/5/2024.

Một không gian đi bộ với nhiều điểm nhấn kinh tế đêm cho TP Thanh Hóa bởi đa dạng các mặt hàng cũng như các sản phẩm OCOP sẽ được bày bán tại tuyến phố đi bộ.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố phối hợp với UBND phường Điện Biên: Khẩn trương hoàn thành việc chọn lựa mẫu xe bán hàng đảm bảo mỹ quan, phù hợp với các không gian trong Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn.

Tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại các vị trí mà hiện nay số lượng đăng ký đã vượt quá quy định chuyển đổi sang các mặt hàng kinh doanh phù hợp tại các vị trí còn thiếu, báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét việc hỗ trợ chuyển đổi nếu cần thiết.

Đối với phố Phan Chu Trinh thuộc không gian 3 (kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, quần áo, giày da, đồ gia dụng...) mở rộng thêm một số mặt hàng như: mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em.

Người dân TP Thanh Hóa hào hứng với tuyến phố đi bộ.

Mặt khác, phối hợp với các sơ sở sản xuất, kinh doanh có các sản phẩm OCOP để biết và đăng ký việc bày bán các sản phẩm OCOP.

Các đơn vị, câu lạc bộ, hội, nhóm hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố làm việc với các đơn vị, câu lạc bộ, hội, nhóm hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao... đăng ký sinh hoạt dài hạn tại Phố đi bộ, trên cơ sở đó xác định vị trí cụ thể, thống nhất kịch bản, maket... để tổ chức, đảm bảo đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các đơn vị, câu lạc bộ, hội, nhóm hoạt động nghệ thuật đăng ký ngắn hạn, để bố trị tại các vị trí phù hợp hằng tuần. Phối hợp với các đoàn thể thành phố tiếp tục thông tin, tuyên truyển cho các hội nhóm văn hóa, văn nghệ, thể thao đăng ký tham gia sinh hoạt tại Phố đi bộ.

Về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm UBND các phường Điện Biên phối hợp với phòng Kinh tế, Văn phòng HĐND&UBND thành phố, Trung tâm Y tế thành phố tập huấn, hướng dẫn, thẩm định hồ sơ cho các hộ kinh doanh ăn uống đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị thành phố, UBND các phường Điện Biên, Đông Thọ, Tân Sơn và các phòng, ban, đơn vị có liên quan xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, trong đó báo cáo đề nghị Công an tỉnh bố trí 01 xe chữa cháy và kíp trực trong thời gian tổ chức Phố đi bộ hằng tuần.

Đến thời điểm hiện tại 15/5, thành phố Thanh Hóa đang tiến hành tu sửa vỉa hè trên tuyến phố Phan Chu Trinh và Hạc Thành để chỉnh trang đô thị, phục vụ cho dự án tuyến phố đi bộ Quảng trường Lam Sơn sắp tới vận hành. Tại tuyến đường Phan Chu Trinh những ngày qua, nhiều công nhân đang thi công các hạng mục như: lắp đặt các cổng chào di động, trang trí tuyến đường phố, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông, sân khấu di động...để sớm đưa tuyến phố này đi vào hoạt động vào tháng 6/2024.

Theo UBND TP Thanh Hóa, phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn sẽ bố trí 4 không gian khác nhau nhằm tạo ra những sắc thái riêng biệt về văn hóa vùng đất xứ Thanh

Một là, không gian khu vực Quảng trường Lam Sơn, tại khu vực sân khấu chính và toàn bộ đường lát đá sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, âm nhạc, thể thao, trình diễn thời trang, các trò chơi, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, hoạt động thể thao…

Hai là, không gian nón lá tại đường Lý Nhân Tông được bố trí các ki ốt bán đồ ăn nhanh để phục vụ du khách; đường Hồ Xuân Hương (không gian Hội An) sẽ bố trí các ki-ốt bán đồ lưu niệm, sách, báo và đồ uống phục vụ du khách; phố Nguyễn Đôn Tiết (không gian sắc màu) được bố trí các ki-ốt bán đồ ăn nhanh, đồ nướng và các loại hình ẩm thực đường phố khác.

Ba là, không gian 3 sẽ bố trí tại một phần của tuyến đường Phan Chu Trinh, khu vực 2 cổng chào giao đường Hạc Thành và đường Dương Đình Nghệ sẽ bố trí các ki-ốt di động giới thiệu các tác phẩm mỹ nghệ, điêu khắc, sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống, đá quý, đá phong thủy.

Bốn là, không gian bố trí khu vực ăn nhanh, nước giải khát bên cạnh đài phun nước phía Tây Quảng Trường để phục vụ trẻ em, du khách vui chơi tại khu vực này, dự kiến khoảng từ 10 đến 15 ki-ốt.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu