12:18 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP Sông Công (Thái Nguyên): Cưỡng chế, tháo dỡ công trình không đúng quy định, người dân không đồng tình

13:55 14/12/2021

UBND phường Cải Đan, TP Sông Công (Thái Nguyên) tháo dỡ công trình xây dựng nghĩa trang gia đình trái phép nhưng lại không thông báo đến người vi phạm, không tuân thủ quy trình xử lý các công trình vi phạm, khiến các hộ dân bị xử lý không đồng tình.

Phản ánh đến tòa soạn TCĐT Thương hiệu và pháp luật, ông Ngô Cường ở tổ dân phố Phố Mới, P. Cải Đan, TP Sông Công cho rằng: Gia đình ông cùng một số hộ gia đình khác có xây dựng khu mộ gia đình nằm trong quy hoạch khu nghĩa trang Cải Đan, được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 1157/QĐ-UBND ngày 6/6/2006. Tuy nhiên, ngày 22/11/2021, UBND Phường Cải Đan đã cho máy xúc vào san ủi các tường bao quanh khu mộ của các gia đình xây dựng trước đó mà không có thông báo cụ thể, cũng như không có thành lập tổ cưỡng chế. Các hộ vi phạm đã rất bức xúc vì liên quan đến mộ tổ tiên, nơi tâm linh của gia đình.

Tường bao xung quanh các ngôi mộ đã bị san ủi mà không được thông báo trước đến các hộ gia đình xây dựng

Qua tìm hiểu của phóng viên, cũng trong ngày 22/11/2021 UBND P.Cải Đan, TP Sông Công mới nhận được thông báo số 4033 của UBND Thành phố Sông Công về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại hội nghị nghe UBND P. Cải Đan báo cáo phương án khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm sử dụng đất sai mục đích tại tổ dân phố Phố Mới, P. Cải Đan, TP. Sông Công.

Cụ thể nội dung của thông báo nêu rõ: Đồng ý với phương án thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm sử dụng đất sai mục đích. Giao UBND P. Cải Đan tổ chức thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, hiệu quả. Đảm bảo an toàn về người và tài sản, không ảnh hưởng đến phần mộ hiện có. Đồng thời đề nghị Đảng ủy, UBND, UBMTTQ  và các đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các tổ dân phố và nhân dân, tạo sự đồng thuận. Phân tích, vận động những người vi phạm tự giác chấp hành.

Ngày 22/11/2021 UBND P. Cải Đan nhận được thông báo của UBND TP Sông Công

Tuy nhiên, UBND phường chưa thực hiện tuyên truyền, chưa phân tích vận động người dân vi phạm tự giác chấp hành đã cho máy ủi vào phá dỡ công trình tường bao phần mộ của các gia đình.

Trao đổi với phóng viên, ông Lưu Văn Thắng, Chủ tịch UBND P. Cải Đan, TP Sông Công cho biết: "Vì đây là công trình mang tính chất cấp bách, nếu như không ngăn chặn kịp thời mà phải làm theo các quy trình các bước thì chắn chắn sau một đêm các mộ huyệt giả sẽ được xây dựng lên. Vì thế nên không cần phải có các biên bản thông báo gì”.

Ông Lưu Văn Thắng, Chủ tịch UBND P. Cải Đan, TP Sông Công trao đổi với phóng viên

Câu trả lời của Chủ tịch UBND phường Cải Đan, TP Sông Công thật sự làm cho người dân hoang mang, mất niềm tin vào chính quyền địa phương. Một số người bức xúc nêu ý kiến, liệu chính quyền xử lý công việc theo cảm tính, không cần thông báo, không cần văn bản đến người vi phạm liệu đã đúng pháp luật hay chưa?.

Vậy UBND TP Sông Công là cơ quan đã có văn bản thông báo trực tiếp đến UBND P. Cải Đan có nắm được những nội dung mà phường đang thực hiện hay không?

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin nội dung này đến bạn đọc.

Hoài Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu