23:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. Lào Cai: Nhiều địa bàn lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19

08:54 29/07/2021

(THPL) - Trong tình hình nhiều địa phương trong cả nước đang căng mình phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất, tại một số địa bàn của thành phố Lào Cai vẫn thường xuyên diễn ra các hoạt động vi phạm nhưng không được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Theo ghi nhận của PV, tại một số tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Lào Cai thường xuyên xuất hiện tình trạng vi phạm các quy định về phòng, chống dịch như: không đeo khẩu trang; bán hàng và ăn uống trên vỉa hè; tụ tập đông người tại nơi công cộng; chơi bi-a…

Một số quán bán hàng ngoài vỉa hè, quán ăn trên địa bàn phường Kim Tân xuất hiện tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Quảng trường thành phố Lào Cai (phường Kim Tân) tập trung hàng trăm người, hàng quán bày la liệt.

Tại các khu vực công cộng như Quảng trường trung tâm tỉnh Lào Cai, Quảng trường thành phố Lào Cai cũng tập trung hàng trăm người, cùng các hàng quán bán nước, đồ chơi trẻ em hoạt động tấp nập.

Đặc biệt, tại địa bàn phường Bắc Cường, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ chơi bi-a, ăn uống ngoài trời diễn ra công khai nhưng không có lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý.

Quán Bi-a hoạt động tại địa chỉ số 056 B3, phường Bắc Cường.

Một người dân trú tại phường này cho biết, các quán vỉa hè, bi-a tại khu vực cổng trường Cao đẳng Lào Cai hoạt động nhiều ngày nay, tụ tập khá đông người, gây mất an toàn trong mùa dịch.

Ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hiện việc phòng chống dịch tại thành phố đang được kiểm soát, tất cả mọi người phải đảm bảo theo yêu cầu phòng chống dịch.

Theo ông Khoa đánh giá, tại khu vực quảng trường có thể người dân đi ra hóng mát, chứ việc giãn cách người dân vẫn thực hiện đảm bảo.

Khung cảnh náo nhiệt tại quảng trường ga, phường Phố Mới.

Khi Phóng viên trao đổi về việc một số quán bi-a vẫn hoạt động tại địa bàn phường Bắc Cường, ông Khoa khẳng định, đây không phải là dịch vụ cấm tại thành phố Lào Cai.

Chủ tịch thành phố Lào Cai cho biết thêm, sẽ yêu cầu các lực lượng kiểm tra các cơ sở hoạt động không đảm bảo phòng chống dịch và xử lý nghiêm nếu vi phạm.

Từ ngày 10/7 vừa qua, do tình hình dịch Covid-19 tại một số địa bàn đã ổn định, 21 ngày không phát sinh ca mắc mới trong cộng đồng nên UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép nới lỏng một số hoạt động tại thành phố Lào Cai, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc ít nhất 1m; không tụ tập quá 30 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Quán ăn trên phố Phó Soi Tiến, phường Kim Tân.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lào Cai cũng tiếp tục thực hiện một số nội dung quy định trong Công văn số 2242/UBND-VX, tạm dừng một số hoạt động cho đến khi có thông báo mới, trong đó có khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, xông hơi, quán bar, vũ trường, Bi-a, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử công cộng;

Nghiêm cấm các hoạt động kinh doanh trên vỉa hè; dịch vụ ăn uống tại các chợ dân sinh không phục vụ tại chỗ chỉ bán mang về.

Cách đây hai ngày, Lào Cai đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 01 trường hợp tại huyện Bát Xát có tiếp xúc với F0 của Hà Nội vào ngày 20/7; đến ngày 21/7 đi xe cá nhân về Lào Cai (F0 có kết quả xét nghiệm dương tính ngày 27/7/202).

Một số hình ảnh có dấu hiệu vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19:

Một trong nhiều hàng quán tại phường Kim Tân bày bán ngoài vỉa hè.
Quán bia, trà chanh vỉa hè, Bi-a tại phường Bắc Cường.
Khu vực quảng trường trung tâm tỉnh Lào Cai cũng tập trung nhiều hàng quán, người dân ra vui chơi.

Huệ Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu