TP. HCM: Xe thương hiệu đi các tỉnh miền Trung “cháy vé” dịp Tết, vé tàu khó mua
(THPL) - Trong hai ngày (6 và 7/1) bán trước vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ), các quầy vé của những doanh nghiệp vận tải thương hiệu đi các tuyến miền Trung thuê quầy tự bán vé luôn đông khách và xảy ra tình trạng “cháy vé”.
Tin liên quan
- Các địa phương phải báo cáo thưởng Tết 2025 trước ngày 15/12
Mạc Tộc Việt Nam tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc khóa IV
Phố Hàng Mã “lên đồ” rực rỡ trước thềm Giáng sinh
Dự báo thời tiết ngày 11/11: Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa dông
Đề xuất chính sách ưu đãi đặc biệt cho người mua nhà ở là tài sản công
Theo Lãnh đạo BXMĐ - trong những ngày đầu tiên bán vé trước, BXMĐ chỉ bán được vài trăm vé xe Tết của các doanh nghiệp ủy thác. Trong ngày 7/1, lượng khách đến mua vé tại các quầy của các doanh nghiệp vận tải ủy thác cũng ế ẩm, vắng hoe khách; còn các quầy vé xe thương hiệu đi các tuyến miền Trung (Nha Trang, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Huế...) của những doanh nghiệp (Hoàng Long, Phi Hiệp, Chín Nghĩa, Phúc Thuận Thảo, Phương Trang...), hành khách phải xếp hàng chờ đến lượt mua vé, báo Lao động đưa tin.
Nhu cầu của hành khách đi về các tỉnh miền Trung dịp Tết khá lớn, do vậy tính đến ngày 7/1, nhiều hãng xe thương hiệu tại BXMĐ đã treo biển hết vé đi vào những ngày cao điểm. Cụ thể, hãng xe Chín Nghĩa chạy tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi thông báo hết vé từ 24-28 Tết; hãng xe Bình Tâm, Thiên Trang bán vé đi Quảng Ngãi các ngày 24-29 Tết cũng không còn; nhà xe Phúc Thuận Thảo hết vé từ ngày 24-29 Tết đi Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Nẵng...
Theo anh Trần Văn Biên - (quê Phú Yên), bến xe chủ yếu bán loại vé loại 2 (ghế mềm, máy lạnh) nên mặc dù rẻ hơn vài chục nghìn đồng nhưng đa số hành khách chọn mua vé xe của hãng xe thương hiệu. “Tôi chờ các hãng xe thương hiệu bán vé xe tăng cường chứ không dám mua vé xe ủy thác, vì toàn những xe của các hãng xe không có tên tuổi, chất lượng phục vụ không rõ” - anh Biên nói.
Theo báo Người lao động, trước việc nhiều hãng xe thương hiệu ngay trong vài ngày đầu mở bán đã khan hiếm vé, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc BXMĐ cho biết vấn đề này phụ thuộc vào năng lực của từng đơn vị, bởi hầu hết các đơn vị vận tải chỉ đầu tư phương tiện phục vụ ngày thường, dẫn đến khó đáp ứng nhu cầu cùng lúc của người mua dồn vào trong dịp Tết.
"Tuy nhiên, hiện các hãng xe Phương Trang, Chín Nghĩa, Thuận Thảo... đã lên kế hoạch thuê xe bên ngoài để tăng cường trong dịp cao điểm Tết. Riêng Công ty Phương Trang cũng có kế hoạch về việc huy động thêm phương tiện tại các chặng từ TP. HCM về các tỉnh miền Tây qua các tuyến miền Đông để phục vụ nhu cầu của hành khách trong thời gian cao điểm" - ông Huy cho biết.
Cũng theo lãnh đạo BXMĐ, tại bến luôn có vé do các doanh nghiệp ủy thác cho bến bán và các phương tiện hiện cũng đã được nhiều doanh nghiệp tăng cường đầu tư hơn, đảm bảo an toàn, tiện nghi để phục vụ hành khách. Đồng thời, trong dịp Tết năm nay, BXMĐ đã chủ động ký hợp đồng với các nhà xe chạy hợp đồng bên ngoài, có chất lượng cao để phục vụ nhu cầu của hành khách.
Trong khi đó, mặc dù ngành đường sắt công bố còn hàng chục nghìn vé tàu Tết nhưng để có được tấm vé tàu về quê ăn Tết không hề dễ. Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, thời gian cao điểm trước Tết, từ ngày 23-28 tháng Chạp, các chặng từ ga Sài Gòn, Biên Hòa tới các tỉnh, thành miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Thanh Hóa... đều đã kín chỗ. Nhiều người có nhu cầu đi chặng ngắn vẫn chấp nhận đặt vé chặng dài, chịu chi phí cao hơn nhưng cũng không dễ có tấm vé trong tay. Nắm bắt được tình trạng nhiều người không mua được vé tàu, tại khu vực trước ga Sài Gòn, hiện “cò” vé đang rầm rộ hoạt động, mồi chài người mua.
Theo ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, vé tàu Tết hiện vẫn còn biến động do hành khách đặt chỗ nhưng chưa thanh toán, hành khách trả lại vé và những vé này sau đó sẽ được cập nhật lên hệ thống để người khác đặt mua. Vì vậy, ông Văn cho biết những người chưa có vé nên thường xuyên theo dõi trên hệ thống website hoặc liên hệ các nhà ga để nắm thông tin đặt chỗ, mua vé.
Tin khác
-
Bữa tiệc đẹp như hoa nở trong sinh nhật doanh nhân Bích Nguyệt
-
Nhiều hãng xe tung ưu đãi, khuyến mãi trong tháng 11
-
Các địa phương phải báo cáo thưởng Tết 2025 trước ngày 15/12
-
Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
-
Hà Nội: Thu giữ 10.000 sản phẩm giả nhãn hiệu Gucci, Nike, Lacoste
-
Caraworld: Siêu đô thị biển sát cạnh Sân bay quốc tế Cam Ranh sắp ra mắt
Mạc Tộc Việt Nam tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc khóa IV
(THPL)- Sáng 10/11/2024, tại Điện Sùng Đức, Tổ đường Mạc Tộc Việt Nam (Thôn Long Đông, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), Hội...11/11/2024 14:36:00Thống đốc NHNN lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC
(THPL) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, từ năm 2014 đến nay, NHNN không cung vàng miếng ra thị trường. Tuy nhiên, nhu...11/11/2024 14:25:42Công phu nghề “thổi hồn” cho gỗ
(THPL) - Không giống như sản phẩm gỗ thông thường, đồ gỗ mỹ nghệ ẩn chứa một vẻ đẹp tinh tế với tính nghệ thuật rất cao.Từng sản...11/11/2024 14:12:29Ra mắt “Quảng Bình Đông Xuân” - cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam
(THPL) - Ngày 10/11/2024, tại Hà Nội, Nhóm tác giả và Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng Read Station và Viện Libero, nhà xuất bản...11/11/2024 10:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
- đồng hồ replica cao cấp
- Mua thùng rác chính hãng giá tốt
- Giày GT Cut
- biển báo hiệu lệnh 2800