08:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM: Tái lập lại mặt bằng đường Lê Lợi trước ngày 30/4

11:03 12/03/2021

(THPL) - Ngày 11/3, Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết, hiện công tác thi công tái lập như phá vỡ sàn tạm, cắt tường vây, đắp cát, cống thoát nước... bên trên ga Nhà hát Thành phố (đường Lê Lợi, đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) đang được khẩn trương thực hiện để tái lập lại mặt đường Lê Lợi, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4 tới.

Được biết, từ giữa năm 2014, để phục vụ thi công nhà ga ngầm Nhà hát Thành phố (ga số 2 trong tổng số 14 nhà ga của tuyến metro số 1), một phần lớn mặt đường Lê Lợi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến chợ Bến Thành) đã được bàn giao cho nhà thầu rào chắn thi công.

Theo đó, từ khi khu vực đường Lê Lợi bị rào chắn gần 5 năm qua, các nút giao của tuyến đường này với Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur thường rơi vào tình trạng ùn ứ, người tham gia giao thông phải nhích từng chút một, đặc biệt vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, hàng loạt cửa hàng, tiểu thương kinh doanh tại khu vực này đã trả lại mặt bằng hoặc kinh doanh ế ẩm do hàng rào bao kín trước mặt tiền.

Công nhân đang tích cực thi công tái lập bề mặt trên đường Lê Lợi (ảnh: TTXVN)

Theo Zing.vn cho hay, theo ông Trịnh Hoài Thanh (hơn 30 năm buôn bán ở khu vực đường Lê Lợi) chia sẻ: "Trước đây, con đường này sầm uất lắm, nhiều lúc khách du lịch phải chen chân nhau đi. Từ khi xuất hiện lô cốt của tuyến metro số 1, tất cả khu này trả mặt bằng rất nhiều do khách du lịch không biết đường vào, con đường như hẻm cụt. Hơn 4 năm qua, chúng tôi ráng cầm cự, chờ ngày dỡ bỏ lô cốt để kinh doanh trở lại".

Gần đây nhất, vào tháng 4/2020, một đoạn của đường Lê Lợi (từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) cũng đã được tháo dỡ và khôi phục lại mặt bằng.

Theo MAUR, đến nay, gói thầu CP 1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) ước đạt 93,36%. Ban đang phối hợp, đôn đốc nhà thầu thi công phấn đấu hoàn thành cơ bản gói thầu CP 1b vào cuối tháng 5/2021, theo báo Tin tức. 

Hiện nay, công tác thi công tái lập mặt đường như phá vỡ sàn tạm, cắt tường vây, đắp cát, cống thoát nước... bên trên ga Nhà hát Thành phố đang được khẩn trương triển khai, dự kiến hoàn thành công việc trước ngày 30/4 để chào mừng ngày lễ lớn của thành phố.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, việc sớm hoàn trả mặt bằng sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông, trả lại không gian khu vực trung tâm sầm uất với các hoạt động kinh doanh, buôn bán và dịch vụ.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu