11:42 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM phong tỏa một tòa chung cư do có ca dương tính SARS-CoV-2 lần 1

18:51 18/05/2021

(THPL) - Sau khi phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 lần 1, toàn bộ block A1, khu chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đang được khoanh vùng cách ly.

Theo VTV News, Trung tâm y tế thành phố Thủ Đức đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh khử khuẩn 2 thang máy của block A1, lấy mẫu xét nghiệm các cư dân và nhân viên bán hàng trong siêu thị.

Riêng tầng 18 – nơi trường hợp dương tính SARS-CoV-2 lần 1 sinh sống, có 32 hộ dân với khoảng 150 cư dân đã được lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp vào sáng 18/5.

Toàn bộ block A1, chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) được lực lượng chức năng khoanh vùng cách ly. Ảnh: Nhật Thịnh

Hiện tại, các lối vào của block A1 đã được rào chắn phong tỏa. Các lực lượng ở đây cũng kiểm soát người ra vào khu chung cư đặc biệt là khu giao hàng; đồng thời thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM về nơi làm việc của hai vợ chồng để có biện pháp truy vết, cách ly, khử khuẩn.

Theo thông tin ban đầu, một cư dân ở đây tên N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên Công ty Deloitte, quận 3) dương tính lần 1 với COVID-19 vào ngày 17/5 sau khi đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park vì sốt, ho, đau họng, báo Tuổi trẻ Online đưa tin.

Hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để xét nghiệm khẳng định lại.

Trước đó, người đàn ông có những biểu hiện như sốt, ho, sau đó đi khám bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính lần 1.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, trong một tháng qua, anh N. không rời khỏi TP.HCM, hiện chưa nhớ được mình tiếp xúc bao nhiêu người, nhưng có tiếp xúc với một người là chuyên gia Ấn Độ (không nghi ngờ nhiễm).

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu