13:47 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Khẩn trương giải quyết tình trạng ùn ứ tại các trung tâm đăng kiểm

17:15 24/12/2022

(THPL) - Sở GTVT TP. HCM đề nghị đơn vị đăng kiểm tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định, thực hiện phát phiếu hẹn giờ cho chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định; công bố danh sách đơn vị đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn thành phố để tiện tra cứu và lựa chọn đơn vị đăng kiểm phù hợp, tránh tập trung quá nhiều tại một đơn vị.

Theo Tờ Tiền Phong, những ngày qua, tại các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới như 50-06V (quận 7), 50-02S (quận 11), 50-05V (quận Tân Bình), 50-03S (TP Thủ Đức),…có rất nhiều người đưa xe ô tô đến xếp hàng từ nửa đêm để mong được đăng kiểm sớm. Do lượng xe chờ đăng kiểm quá nhiều và tăng đột biến đã dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài.

Theo thống kê, TP. HCM có khoảng 850.000 trong tổng số gần 5 triệu ôtô của cả nước. Địa bàn TP. HCM có 17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, trong đó có 5 trung tâm thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, 9 trung tâm đăng kiểm tư nhân và 3 trung tâm trực thuộc Sở Giao thông vận tải TP. HCM.

Tình trạng ô tô ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm

Ông Hoàng Sinh Nam - Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-02S cho biết: “Lượng xe đi đăng kiểm tăng trong khoảng một tuần nay. Nguyên nhân là nhiều trung tâm đăng kiểm khác bị đình chỉ hoạt động vì sai phạm, thêm vào đó cuối năm nên nhiều người mang phương tiện đi kiểm định”.

Theo ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở GTVT TP. HCM, vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ hoạt động một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có sai phạm trên địa bàn thành phố (các trung tâm 50-15D, 50-07V, 50-10 và 50-17D) đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện. Hiện nay Sở GTVT đã phối hợp Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP. HCM và đội CSGT-TT Công an các địa phương hướng dẫn, điều tiết giao thông trước các trung tâm đăng kiểm để đảm bảo giao thông qua khu vực được thông thoáng.

Ngoài các yêu cầu của Cục Đăng kiểm như bố trí làm thêm giờ (kể cả thứ bảy, chủ nhật), Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị đơn vị đăng kiểm tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định, thực hiện phát phiếu hẹn giờ cho chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định; công bố danh sách đơn vị đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn thành phố để tiện tra cứu và lựa chọn đơn vị đăng kiểm phù hợp, tránh tập trung quá nhiều tại một đơn vị.

Ngoài ra, Sở GTVT TP. HCM cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp, để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, người dân nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

Trong khi đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng vừa có quyết định biệt phái 12 đăng kiểm viên đang công tác tại các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số: 15-01V, 19-01V, 29-01V, 29-02V, 29-03V, 29-04V, 29-05V và 29-06V vào TPHCM hỗ trợ công tác kiểm định, phục vụ người dân. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các đăng kiểm viên được biệt phái đều là người có trình độ, kinh nghiệm công tác sẽ hỗ trợ Phòng Kiểm định xe cơ giới theo dõi, giám sát hoạt động của các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc bằng hệ thống camera trực tuyến đặt tại Phòng Kiểm định xe cơ giới ở Cục.

Theo Báo Người Lao động, liên quan đến sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm ở TP. Thủ Đức, ngày 24/12, Công an TP. Thủ Đức cho biết đã mời một số người tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03V (thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam) trên đường Phú Châu, phường Tam Bình, TP. Thủ Đức và chi nhánh 50-03V trên đường 15, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức đến làm việc để phục vụ điều tra. trước đó, hàng chục phương tiện đến trung tâm đăng kiểm này để kiểm định nhưng bị từ chối làm thủ tục. Nhiều xe khách, xe tải, ô tô con... đã đậu kín từ sáng đến chiều buộc phải quay xe ra về. 

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu