11:57 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM đề xuất đóng cửa quán nhậu, hàng ăn nhỏ để phòng dịch

10:51 21/05/2021

(THPL) - Sáng ngày 21/5, TP.HCM tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố với các Sở, ban, ngành, các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19 là 3 mẹ con bán hàng ăn ở quận 3, thành phố hiện đã điều tra, truy viết được 1.861 người tiếp xúc. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Báo Tiền phong đưa tin, còn theo đại diện quận Gò Vấp cho biết, liên quan đến một trường hợp nghi nhiễm mới được phát hiện trên địa bàn phường 8 là M.V.H 63 tuổi, ngày 19/5 được người nhà đưa đi khám tại phòng khám Quang Trung, phường 14 được hướng dẫn lên bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính nên bệnh viện giữ lại người này và hai người thân (vợ và con rể) tại bệnh viện.

Khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã đến ngay hẻm nơi bệnh nhân sống và tạm phong tỏa cho khoanh vùng lập 3 chốt để tạm phong tỏa một phần hẻm. Bởi hẻm này có nhiều nhánh. Với 42 hộ trong đó có hơn 300 nhân khẩu nên buổi chiều qua đã đến tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Lấy 17 mẫu đơn tiếp xúc gần, 15 mẫu đơn tiếp xúc xa, 200 mẫu gộp chung. Kết quả hiện nay xét nghiệm F1 đã âm tính.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, dù thành phố đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhưng vẫn có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Cụ thể chỉ trong buổi trưa ngày 20/3 đã phát hiện 3 ca trong cộng đồng, buổi chiều thêm 1 ca ở Gò Vấp (Bộ Y tế chưa công bố). Tất cả những trường hợp này đều là quán ăn.

Hiện thành phố bước đầu nhận định nguồn lây nhiễm của 3 ca này xuất phát từ người con đã từng đi Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 30/4-3/5.

TP HCM đề xuất đóng cửa quán nhậu, hàng ăn nhỏ để phòng dịch (Ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhận định, nguy cơ lây nhiễm từ các quán ăn nhỏ lẻ, chật hẹp trong các ngõ, hẻm là rất cao. Vì thế ông yêu cầu các đơn vị siết chặt hơn nữa phòng, chống dịch bệnh tại các nơi này.

Ông Phong cho rằng, hiện thành phố đang đối diện với vấn đề cần cân nhắc, vì quán ăn nhỏ đa số là mưu sinh của các gia đình. Như quán bánh canh ở Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 có 2 địa điểm, ai đến ăn phải khai báo. Nhưng cũng không chắc ai cũng khai báo. Do đó rất nguy hiểm.

Còn ở quận Gò Vấp là quán cơm. Đây là quán ăn gia đình, phục vụ nhiều hành khách. Chỉ cần 1 trường hợp mắc COVID-19 là phải phong tỏa toàn bộ khu vực – ông Phong cho biết.

Theo báo VTC News, trước đề nghị của ông Phong, phần lớn các quận, huyện cho rằng không nên đóng cửa các hàng quán vì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của nhiều hộ gia đình. Các đơn vị này đề xuất không cho các hàng quán ăn uống nhỏ, lẻ không đảm bảo phòng dịch bán tại chỗ mà chỉ giao hàng tại nhà.

Về công tác chuẩn bị bầu cử, các địa phương trên địa bàn thành phố có phương án cho các tình huống xảy ra để đảm bảo cho công tác bầu cử cũng như phòng, chống dịch COVID-19.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu