16:16 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM chuẩn bị hơn 19.027 đồng hàng phục vụ Tết Canh Tý 2020

MAI LINH | 18:53 07/11/2019

(THPL) - Theo Sở Công thương TP HCM, lượng hàng các doanh nghiệp chuẩn bị cho Tết Canh Tý 2020 tăng 14,6% đến 17,3% so kế hoạch thành phố giao và tăng từ 21% đến 28% so kết quả thực hiện Tết Kỷ Hợi 2019.

TP HCM đã lên kế hoạch cho hàng hóa dịp Tết

Các mặt hàng thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng thành phố chủ yếu từ ba nguồn chính là: các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, chiếm 30-40% thị phần; các chợ đầu mối (mặt hàng rau - củ - quả, thủy hải sản, thịt gia súc) chiếm 60-70% thị phần và các doanh nghiệp khác chiếm 10-20% thị phần.

Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 26/12/2019 đến 24/1/2020 (từ 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.224,5 tỉ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.088,5 tỉ đồng.

Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 20% đến 53,2% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 53,2%), trứng gia cầm (48,6%), thực phẩm chế biến (28,1%), thịt gia súc (21%), dầu ăn (27,5%), gạo (31,5%)...

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, năm nay thành phố tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách.

Tổng số doanh nghiệp tham gia 4 chương trình bình ổn thị trường năm 2019 là 79 doanh nghiệp. Gồm 38 doanh nghiệp tham gia chương trình lương thực, thực phẩm, 11 doanh nghiệp mùa khai giảng, 4 doanh nghiệp sữa, 14 doanh nghiệp dược, 12 tổ chức tín dụng.

Về giá cả các mặt hàng dịp Tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong một tháng trước Tết và một tháng sau Tết. Ngoài ra các doanh nghiệp thực hiện giảm giá sâu trong hai ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Hiện các doanh nghiệp đã và đang trong giai đoạn chuẩn bị, hoàn tất quá trình sản xuất lượng hàng hóa chuẩn bị cho Tết.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu