13:02 ngày 17/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. Hà Nội cấp mã xác nhận QR cho xe vận chuyển chuyên gia, công nhân

16:09 01/08/2021

(THPL) - TP. Hà Nội thống nhất về chủ trương cấp mã xác nhận cho phương tiện hoạt động vận chuyển chuyên gia, công nhân theo đề xuất của Sở GTVT.

Theo Báo Lao động, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản hoả tốc số 2470/UBND-ĐT về việc cấp mã xác nhận cho phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian giãn cách xã hội.

TP. Hà Nội trước đó đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho hơn 14.000 phương tiện vận tải hàng hóa

Văn bản nêu rõ, UBND thành phố giao Sở GTVT, Sở Xây dựng, Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp nhận đăng ký danh sách phương tiện phục vụ vận chuyển chuyên gia, công nhân của các đơn vị, doanh nghiệp, chủ đầu tư thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23.7.2021 của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội.

Đồng thời, Sở GTVT chịu trách nhiệm kiểm tra, cấp mã xác nhận cho phương tiện.

Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn quản lý sẽ nộp hồ sở đăng ký phương tiện cho UBND các quận, huyện, thị xã.

Đối với nhà máy, cơ sở sản xuất nằm trong khu công nghiệp sẽ nộp hồ sở đăng ký phương tiện cho Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.

Riêng đối với các công trình trọng điểm, dự án đầu tư cấp bách sẽ do Sở GTVT và Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện.

Báo điện tử VOV đưa tin, trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội phương án cấp mã cho các phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long, căn cứ danh sách đề nghị của các đơn vị, Sở sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động cho lái xe vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn.

Sau khi nhận được thông báo của Sở GTVT Hà Nội, lái xe vận chuyển phải lưu tin nhắn gốc, chụp màn hình tin nhắn xác nhận của Sở và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Trước đó, TP. Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho hơn 14.000 phương tiện vận tải hàng hóa; cấp thẻ cho “shipper” giao hàng, vận tải luồng xanh và cho phép 200 xe taxi hoạt động vận chuyển khách trong thành phố.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu