Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2022
(THPL) - Theo bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu do Interbrand công bố, các “ông lớn” về công nghệ như Apple, Microsoft, Amazon, Google… vẫn dẫn đầu áp đảo và thống lĩnh cuộc đua giá trị thương hiệu.
Tin liên quan
Vía Thần Tài và chơi hội xuân, không thể không về Tây Ninh
Phát triển thương hiệu: "Made in Vietnam" hay "Brand of Viet Nam" quan trọng hơn?
Nón lá Bình Định tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt
Khai phóng thương hiệu quốc gia, đưa Việt Nam vươn xa
Dược Mỹ phẩm ADA Group: Chương trình "Suối nguồn thịnh vượng" - vinh danh các thành viên xuất sắc
» Thị trường EU và bài toán xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt
» Nhiều thương hiệu ôtô tung khuyến mãi, giảm giá dịp cuối năm
» Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2022: Nơi quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Việt
Apple

Đây là năm thứ 10 liên tiếp “gã khổng lồ” điện tử tiêu dùng Apple được Interbrand vinh danh là thương hiệu giá trị hàng đầu toàn cầu. Giá trị thương hiệu hiện tại của Apple là khoảng 482,215 tỷ USD.
Thành công rực rỡ của Apple nằm ở việc nâng cao định vị thương hiệu cốt lõi, có một lượng fan trung thành đông đảo và không ngừng nâng cao chất lượng, cũng như cho ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu, xu hướng.
Trong năm 2022, Apple cho ra mắt một số sản phẩm ấn tượng như MacBook Air M2, iPhone 14, Apple Watch Series 8, AirPods Pro 2… Đáng chú ý, “át chủ bài” iPhone 14 ra mắt vào ngày 7/9 đã giúp Apple bội thu trong quý III/2022 với mức tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 90,1 tỷ USD.
Bên cạnh các sản phẩm điện tử, các sản phẩm dịch vụ cũng là một trong những mảng phát triển quan trọng để “Táo khuyết” khẳng định thương hiệu.
Microsoft

Vươn lên giành ngôi vị “á vương” trong cuộc đua thương hiệu là Microsoft với khoảng 278,288 tỷ USD.
Với ưu thế là người tiên phong trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân, Microsoft đã có cơ hội “bành trướng” ra thị trường thế giới, luôn chiếm lĩnh thị phần hàng đầu.
Ngoài tiếp tục phát triển các sản phẩm chủ lực là phần mềm và dịch vụ cho máy tính, Microsoft giờ còn lấn sân sang sản xuất máy tính và đạt được những thành công nhất định. Năm 2022 đánh dấu 10 năm Microsoft giới thiệu dòng sản phẩm mang thương hiệu Surface của hãng. Do đó, Microsoft đã không ngại “chơi lớn” ra mắt loạt máy tính mang thương hiệu Surface, bao gồm chiếc máy tính xách tay Surface Laptop 5, máy tính bảng Surface Pro 9 và máy tính bàn Surface Studio 2 Plus.
Amazon

Cách biệt sít sao ở vị trí thứ 3 là Amazon với 274,819 tỷ USD.
Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID -19, thế giới đã chứng kiến sự thay đổi thói quen mua sắm và sự “lên ngôi” của các sàn thương mại điện tử. Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon có nền tảng và lợi thế để “đón sóng” tăng trưởng.
Bên cạnh vị trí trung gian, Amazon đồng thời bán hàng do chính họ sản xuất. Đặc biệt, Amazon có một hệ sinh thái khách hàng và quy mô rộng lớn giúp người dùng có thể đặt mua các sản phẩm từ bên ngoài Mỹ. Danh mục sản phẩm toàn cầu đóng vai trò là một lợi thế cạnh tranh cho Amazon, khiến ngôi vị nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới khó lòng bị lay chuyển.

Nằm dưới một bậc là công cụ tìm kiếm trên internet phổ biến nhất thế giới Google với giá trị thương hiệu là 251,751 tỷ USD.
Google cho phép người dùng không chỉ tìm những cụm từ và chủ đề, mà còn khám phá và đổi mới; giao lưu, thể hiện và chia sẻ… Áp dụng chiến thuật “đa thương hiệu”, Google không ngừng ra mắt những sản phẩm mới tạo một hệ sinh thái riêng như Gmail, Google Earth, Google Apps, Google Maps… Trong những năm gần đây, Google còn tham gia vào cuộc đua giành thị phần quảng cáo, tiếp thị trực tuyến bằng Google Ads.
Đặc biệt, Google chú trọng xây dựng thương hiệu đề cao giá trị cuộc sống thông qua Google Doodle khi thường xuyên đổi giao diện để làm mới mình, cũng như kỷ niệm, tôn vinh những ngày lễ, nhân vật và các vấn đề toàn cầu.
Samsung

Ví trí thứ 5 là Samsung - một thương hiệu đến từ châu Á, có giá trị khoảng 87,689 tỷ USD.
Là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc, “đế chế” Samsung nổi tiếng với nhiều ngành nghề, sản phẩm khác nhau. Các sản phẩm có tiếng của Samsung có thể kể đến như điện thoại, máy tính bảng, TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, phụ kiện…
Ngoài chất lượng tốt, các sản phẩm đến từ thương hiệu Samsung còn có thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại và quan trọng là giá cả ổn định, nhiều mức giá hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Ưu thế về chất lượng, mẫu mã và giá thành chính là điều khiến thương hiệu Samsung có được vị thế riêng.
Toyota

Tiếp tục là một gương mặt đến từ xứ sở mặt trời mọc, thương hiệu Toyota với trị giá khoảng 59,757 tỷ USD.
Toyota là một thương hiệu xe ô tô Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu. Những chiếc ô tô của Toyota được áp dụng công nghệ hiện đại, có độ bền, chắc chắn… Ngoài ra hãng này cũng có chiến lược chiếm lĩnh thị trường các quốc gia đang phát triển để trở thành thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong 2 năm trở lại đây.
Coca-Cola

`“Chiếc ghế” kế tiếp thuộc về thương hiệu nước giải khát có gas Coca-Cola, gương mặt duy nhất trong làng thực phẩm lọt top 10 thương hiệu giá trị với khoảng 57,535 tỷ USD.
Bên cạnh mức giá cạnh tranh bất chấp biến động thị trường và hương vị “đi sâu vào tiềm thức” người tiêu dùng, điều khiến Coca-Cola thành công chính là đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo, gia tăng độ phủ sóng thương hiệu.
Trong mùa World Cup 2022, Coca-Cola khởi động chiến dịch quảng cáo “Believing is magic”, đồng thời ra mắt sản phẩm phiên bản giới hạn làm bật lên sự cuồng nhiệt của fan bóng đá.
Mercedes-Benz

Đứng thứ 8 là một hãng xe ô tô nổi tiếng với các mẫu xe sang trọng, an toàn của Đức Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu khoảng 56,103 tỷ USD.
Là một trong những hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay, Mercedes-Benz nổi tiếng là một trong những chiếc xe tốt, chất lượng và là sự lựa chọn của đa phần các nguyên thủ, chính khách hay những nhà tài phiệt. Lâu đời, chất lượng và đẳng cấp chính là ba nhân tố chính cấu thành nên thương hiệu Mercedes-Benz.
Disney

Tiếp đến là Disney, thương hiệu nhận được sự yêu thích rộng rãi của trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn. Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới này có giá trị thương hiệu khoảng 50,325 tỷ USD.
Định vị thương hiệu thân thiện với gia đình (family-friendly brand), Disney luôn tìm ra những cách thông minh để thu hút khán giả là gia đình bằng nội dung, quản trị danh tiếng một cách rất khắt khe và xây dựng thương hiệu đa thị trường. Từ công viên giải trí, phim ảnh, chương trình truyền hình, đồ chơi, sách, âm nhạc, đến quần áo, đồ dùng... đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp thương hiệu này khiến độ phủ sóng của Disney ở khắp mọi nơi.
Nike

Vị trí thứ 10 thuộc về thương hiệu thời trang thể thao Nike. “Đế chế” thời trang thể thao đến từ nước Mỹ này được định giá thương hiệu khoảng 50,289 tỷ USD.
Thương hiệu Nike được coi là biểu tượng thời trang đô thị hiện đại, “lên hương” nhờ trào lưu hip-hop và gắn liền với thành công trong thể thao. Nike cũng không ngại chi nhiều tiền để mời các ngôi sao tên tuổi trong giới thể thao để quảng bá thương hiệu như Michael Jordan, Cristiano Ronaldo, Tiger Woods… Tại World Cup 2022, 13/32 đội tuyển cũng mặc áo đấu của Nike.
Thu Trang
Tin khác
Nghệ An: Khởi tố thêm 4 cán bộ hải quan 'làm luật”
Chuyên gia dự báo các kịch bản của VN-Index trong năm 2023
Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 2/2023
Hơn 500 cuộc tấn công mạng trong đợt nghỉ Tết Quý Mão 2023
Lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê với sữa
Pfizer báo cáo doanh thu kỷ lục 100,3 tỷ USD trong năm 2022 nhờ vaccine Covid-19
Một số xu hướng thương mại điện tử năm 2023
(THPL) - Một số chuyên gia nhận định, triển vọng ngành bán lẻ và thương mại điện tử (TMĐT) trong trung và dài hạn vẫn rất khả quan. Một...01/02/2023 15:09:51Mỹ - Ấn Độ hợp tác về vũ khí, trí tuệ nhân tạo để cạnh tranh với Trung Quốc
(THPL) - Nhà Trắng dự kiến khởi động một sáng kiến hợp tác mới với Ấn Độ nhằm giúp hai nước này cạnh tranh với Trung Quốc về thiết...01/02/2023 19:38:51Doanh nghiệp ô tô tăng sản lượng tại Việt Nam, giá xe năm nay có giảm?
(THPL) - Thị trường ô tô trong nước có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn, khi điều kiện kinh tế xấu đi, tiêu thụ ô tô và giá bán ô tô...01/02/2023 14:44:00Lỗi hệ thống phanh, gần 107.000 xe Volvo bị triệu hồi
(THPL) - Hãng xe Thụy Điển Volvo vừa thông báo triệu hồi xe ô tô đối với 106.900 xe trên toàn cầu liên quan tới lỗi hệ thống phanh. Theo đó,...01/02/2023 15:10:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ...
- Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị...
- ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...