Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2022
(THPL) - Theo bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu do Interbrand công bố, các “ông lớn” về công nghệ như Apple, Microsoft, Amazon, Google… vẫn dẫn đầu áp đảo và thống lĩnh cuộc đua giá trị thương hiệu.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Thị trường EU và bài toán xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt
» Nhiều thương hiệu ôtô tung khuyến mãi, giảm giá dịp cuối năm
» Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2022: Nơi quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Việt
Apple
Đây là năm thứ 10 liên tiếp “gã khổng lồ” điện tử tiêu dùng Apple được Interbrand vinh danh là thương hiệu giá trị hàng đầu toàn cầu. Giá trị thương hiệu hiện tại của Apple là khoảng 482,215 tỷ USD.
Thành công rực rỡ của Apple nằm ở việc nâng cao định vị thương hiệu cốt lõi, có một lượng fan trung thành đông đảo và không ngừng nâng cao chất lượng, cũng như cho ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu, xu hướng.
Trong năm 2022, Apple cho ra mắt một số sản phẩm ấn tượng như MacBook Air M2, iPhone 14, Apple Watch Series 8, AirPods Pro 2… Đáng chú ý, “át chủ bài” iPhone 14 ra mắt vào ngày 7/9 đã giúp Apple bội thu trong quý III/2022 với mức tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 90,1 tỷ USD.
Bên cạnh các sản phẩm điện tử, các sản phẩm dịch vụ cũng là một trong những mảng phát triển quan trọng để “Táo khuyết” khẳng định thương hiệu.
Microsoft
Vươn lên giành ngôi vị “á vương” trong cuộc đua thương hiệu là Microsoft với khoảng 278,288 tỷ USD.
Với ưu thế là người tiên phong trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân, Microsoft đã có cơ hội “bành trướng” ra thị trường thế giới, luôn chiếm lĩnh thị phần hàng đầu.
Ngoài tiếp tục phát triển các sản phẩm chủ lực là phần mềm và dịch vụ cho máy tính, Microsoft giờ còn lấn sân sang sản xuất máy tính và đạt được những thành công nhất định. Năm 2022 đánh dấu 10 năm Microsoft giới thiệu dòng sản phẩm mang thương hiệu Surface của hãng. Do đó, Microsoft đã không ngại “chơi lớn” ra mắt loạt máy tính mang thương hiệu Surface, bao gồm chiếc máy tính xách tay Surface Laptop 5, máy tính bảng Surface Pro 9 và máy tính bàn Surface Studio 2 Plus.
Amazon
Cách biệt sít sao ở vị trí thứ 3 là Amazon với 274,819 tỷ USD.
Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID -19, thế giới đã chứng kiến sự thay đổi thói quen mua sắm và sự “lên ngôi” của các sàn thương mại điện tử. Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon có nền tảng và lợi thế để “đón sóng” tăng trưởng.
Bên cạnh vị trí trung gian, Amazon đồng thời bán hàng do chính họ sản xuất. Đặc biệt, Amazon có một hệ sinh thái khách hàng và quy mô rộng lớn giúp người dùng có thể đặt mua các sản phẩm từ bên ngoài Mỹ. Danh mục sản phẩm toàn cầu đóng vai trò là một lợi thế cạnh tranh cho Amazon, khiến ngôi vị nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới khó lòng bị lay chuyển.
Nằm dưới một bậc là công cụ tìm kiếm trên internet phổ biến nhất thế giới Google với giá trị thương hiệu là 251,751 tỷ USD.
Google cho phép người dùng không chỉ tìm những cụm từ và chủ đề, mà còn khám phá và đổi mới; giao lưu, thể hiện và chia sẻ… Áp dụng chiến thuật “đa thương hiệu”, Google không ngừng ra mắt những sản phẩm mới tạo một hệ sinh thái riêng như Gmail, Google Earth, Google Apps, Google Maps… Trong những năm gần đây, Google còn tham gia vào cuộc đua giành thị phần quảng cáo, tiếp thị trực tuyến bằng Google Ads.
Đặc biệt, Google chú trọng xây dựng thương hiệu đề cao giá trị cuộc sống thông qua Google Doodle khi thường xuyên đổi giao diện để làm mới mình, cũng như kỷ niệm, tôn vinh những ngày lễ, nhân vật và các vấn đề toàn cầu.
Samsung
Ví trí thứ 5 là Samsung - một thương hiệu đến từ châu Á, có giá trị khoảng 87,689 tỷ USD.
Là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc, “đế chế” Samsung nổi tiếng với nhiều ngành nghề, sản phẩm khác nhau. Các sản phẩm có tiếng của Samsung có thể kể đến như điện thoại, máy tính bảng, TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, phụ kiện…
Ngoài chất lượng tốt, các sản phẩm đến từ thương hiệu Samsung còn có thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại và quan trọng là giá cả ổn định, nhiều mức giá hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Ưu thế về chất lượng, mẫu mã và giá thành chính là điều khiến thương hiệu Samsung có được vị thế riêng.
Toyota
Tiếp tục là một gương mặt đến từ xứ sở mặt trời mọc, thương hiệu Toyota với trị giá khoảng 59,757 tỷ USD.
Toyota là một thương hiệu xe ô tô Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu. Những chiếc ô tô của Toyota được áp dụng công nghệ hiện đại, có độ bền, chắc chắn… Ngoài ra hãng này cũng có chiến lược chiếm lĩnh thị trường các quốc gia đang phát triển để trở thành thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong 2 năm trở lại đây.
Coca-Cola
`“Chiếc ghế” kế tiếp thuộc về thương hiệu nước giải khát có gas Coca-Cola, gương mặt duy nhất trong làng thực phẩm lọt top 10 thương hiệu giá trị với khoảng 57,535 tỷ USD.
Bên cạnh mức giá cạnh tranh bất chấp biến động thị trường và hương vị “đi sâu vào tiềm thức” người tiêu dùng, điều khiến Coca-Cola thành công chính là đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo, gia tăng độ phủ sóng thương hiệu.
Trong mùa World Cup 2022, Coca-Cola khởi động chiến dịch quảng cáo “Believing is magic”, đồng thời ra mắt sản phẩm phiên bản giới hạn làm bật lên sự cuồng nhiệt của fan bóng đá.
Mercedes-Benz
Đứng thứ 8 là một hãng xe ô tô nổi tiếng với các mẫu xe sang trọng, an toàn của Đức Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu khoảng 56,103 tỷ USD.
Là một trong những hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay, Mercedes-Benz nổi tiếng là một trong những chiếc xe tốt, chất lượng và là sự lựa chọn của đa phần các nguyên thủ, chính khách hay những nhà tài phiệt. Lâu đời, chất lượng và đẳng cấp chính là ba nhân tố chính cấu thành nên thương hiệu Mercedes-Benz.
Disney
Tiếp đến là Disney, thương hiệu nhận được sự yêu thích rộng rãi của trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn. Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới này có giá trị thương hiệu khoảng 50,325 tỷ USD.
Định vị thương hiệu thân thiện với gia đình (family-friendly brand), Disney luôn tìm ra những cách thông minh để thu hút khán giả là gia đình bằng nội dung, quản trị danh tiếng một cách rất khắt khe và xây dựng thương hiệu đa thị trường. Từ công viên giải trí, phim ảnh, chương trình truyền hình, đồ chơi, sách, âm nhạc, đến quần áo, đồ dùng... đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp thương hiệu này khiến độ phủ sóng của Disney ở khắp mọi nơi.
Nike
Vị trí thứ 10 thuộc về thương hiệu thời trang thể thao Nike. “Đế chế” thời trang thể thao đến từ nước Mỹ này được định giá thương hiệu khoảng 50,289 tỷ USD.
Thương hiệu Nike được coi là biểu tượng thời trang đô thị hiện đại, “lên hương” nhờ trào lưu hip-hop và gắn liền với thành công trong thể thao. Nike cũng không ngại chi nhiều tiền để mời các ngôi sao tên tuổi trong giới thể thao để quảng bá thương hiệu như Michael Jordan, Cristiano Ronaldo, Tiger Woods… Tại World Cup 2022, 13/32 đội tuyển cũng mặc áo đấu của Nike.
Thu Trang
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt