Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025
(THPL) - Công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025.
Để đưa ra danh sách này, Brand Finance phân tích từng công ty cùng với các công ty con và tính toán giá trị thương hiệu dựa trên mức lợi nhuận mà thương hiệu tạo ra cho công ty. Giá trị của các thương hiệu - cùng các tài sản vô hình như sở hữu trí tuệ và giá trị nghiên cứu phát triển (R&D) - trên toàn cầu hiện ở mức 80 nghìn tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.
Theo báo cáo từ Brand Finance, bảng xếp hạng 50 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2025 cho thấy sự thống trị của các công ty công nghệ. Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực tài chính, ô tô, bán lẻ và hàng tiêu dùng cũng giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu. Dưới đây là những điểm nổi bật từ bảng xếp hạng.

Xét theo quốc gia, Mỹ là nước có nhiều thương hiệu giá trị nhất với 27 đại diện trong top 50. Theo sau là Trung Quốc và Đức với Lần lượt 10 và 5 thương hiệu.
Theo bảng xếp hạng, top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2025 gồm:
- Apple – Đứng đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu lên đến 574,5 tỷ USD. Thành công của Apple đến từ hệ sinh thái sản phẩm mạnh mẽ, bao gồm iPhone, iPad, MacBook và các dịch vụ như App Store, Apple Music. Sự đổi mới liên tục giúp Apple duy trì vị thế số một trên toàn cầu.
- Microsoft – Đứng thứ hai với giá trị thương hiệu 461,1 tỷ USD. Microsoft tiếp tục mở rộng thị phần trong lĩnh vực điện toán đám mây thông qua nền tảng Azure, bên cạnh hệ điều hành Windows, bộ phần mềm Office và các sản phẩm trí tuệ nhân tạo.
- Google – Xếp thứ ba với giá trị thương hiệu 413,0 tỷ USD. Google duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và sở hữu hệ sinh thái rộng lớn gồm YouTube, Android, Google Cloud.
- Amazon – Giữ vị trí thứ tư với giá trị thương hiệu 356,4 tỷ USD. Amazon không chỉ thống lĩnh thương mại điện tử mà còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như điện toán đám mây (AWS), logistics và truyền thông (Amazon Prime).
- Walmart – Xếp thứ năm với giá trị thương hiệu 137,2 tỷ USD, là đại diện duy nhất trong top 5 không thuộc lĩnh vực công nghệ. Hệ thống bán lẻ của Walmart vẫn giữ vững sức mạnh nhờ mạng lưới rộng khắp và chiến lược kinh doanh linh hoạt.
- Tập đoàn Samsung (giá trị thương hiệu: 110,5 tỷ USD)
- TikTok/Douyin (giá trị thương hiệu: 105,8 tỷ USD)
- Facebook (giá trị thương hiệu: 91,5 tỷ USD)
- Nvidia (giá trị thương hiệu: 87.871 tỷ USD)
- Tổng công ty lưới điện nhà nước Trung Quốc (giá trị thương hiệu: 85,6 tỷ USD).
-

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025. (Ảnh: Brand Finance)
Năm nay giá trị thương hiệu của Apple tăng 11% so với năm ngoái. Trong 5 năm gần nhất, Apple đã 4 lần đứng đầu danh sách này.
Thương hiệu Apple tăng giá trị nhờ mức độ trung thành của khách hàng cao. Năm ngoái, công ty này ra mắt iPhone 16, iPad mini, iPad Pro và iPad Air. Gần đây, họ còn tăng ứng dụng AI vào sản phẩm và dịch vụ.
"Apple tăng giá trị thương hiệu thông qua đa dạng hóa và chiến lược cao cấp. Họ không còn quá phụ thuộc vào iPhone, mà chuyển hướng dần sang các thiết bị đeo và dịch vụ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hơn 50% người được khảo sát công nhận Apple đắt đỏ, nhưng đáng tiền", David Haigh - Chủ tịch kiêm CEO Brand Finance cho biết trong thông cáo.
Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên nhà chế tạo chip Nvidia lọt vào top 10 với giá trị thương hiệu tăng 98% so với năm trước. Đây là thương hiệu tăng giá trị mạnh nhất trong năm qua. Ngược lại, Starbucks và Tesla chứng kiến giá trị thương hiệu giảm mạnh nhất, lần lượt giảm 36 và 26%.
Thu Thủy
Tin khác
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
(THPL) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025 diễn ra ngày 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với chương trình...07/12/2025 08:35:00“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
(THPL) - Từ ngày 5/12 - 7/12, "Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025” được diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội....07/12/2025 08:31:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


