Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025
(THPL) - Công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025.
Để đưa ra danh sách này, Brand Finance phân tích từng công ty cùng với các công ty con và tính toán giá trị thương hiệu dựa trên mức lợi nhuận mà thương hiệu tạo ra cho công ty. Giá trị của các thương hiệu - cùng các tài sản vô hình như sở hữu trí tuệ và giá trị nghiên cứu phát triển (R&D) - trên toàn cầu hiện ở mức 80 nghìn tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.
Theo báo cáo từ Brand Finance, bảng xếp hạng 50 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2025 cho thấy sự thống trị của các công ty công nghệ. Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực tài chính, ô tô, bán lẻ và hàng tiêu dùng cũng giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu. Dưới đây là những điểm nổi bật từ bảng xếp hạng.

Xét theo quốc gia, Mỹ là nước có nhiều thương hiệu giá trị nhất với 27 đại diện trong top 50. Theo sau là Trung Quốc và Đức với Lần lượt 10 và 5 thương hiệu.
Theo bảng xếp hạng, top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2025 gồm:
- Apple – Đứng đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu lên đến 574,5 tỷ USD. Thành công của Apple đến từ hệ sinh thái sản phẩm mạnh mẽ, bao gồm iPhone, iPad, MacBook và các dịch vụ như App Store, Apple Music. Sự đổi mới liên tục giúp Apple duy trì vị thế số một trên toàn cầu.
- Microsoft – Đứng thứ hai với giá trị thương hiệu 461,1 tỷ USD. Microsoft tiếp tục mở rộng thị phần trong lĩnh vực điện toán đám mây thông qua nền tảng Azure, bên cạnh hệ điều hành Windows, bộ phần mềm Office và các sản phẩm trí tuệ nhân tạo.
- Google – Xếp thứ ba với giá trị thương hiệu 413,0 tỷ USD. Google duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và sở hữu hệ sinh thái rộng lớn gồm YouTube, Android, Google Cloud.
- Amazon – Giữ vị trí thứ tư với giá trị thương hiệu 356,4 tỷ USD. Amazon không chỉ thống lĩnh thương mại điện tử mà còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như điện toán đám mây (AWS), logistics và truyền thông (Amazon Prime).
- Walmart – Xếp thứ năm với giá trị thương hiệu 137,2 tỷ USD, là đại diện duy nhất trong top 5 không thuộc lĩnh vực công nghệ. Hệ thống bán lẻ của Walmart vẫn giữ vững sức mạnh nhờ mạng lưới rộng khắp và chiến lược kinh doanh linh hoạt.
- Tập đoàn Samsung (giá trị thương hiệu: 110,5 tỷ USD)
- TikTok/Douyin (giá trị thương hiệu: 105,8 tỷ USD)
- Facebook (giá trị thương hiệu: 91,5 tỷ USD)
- Nvidia (giá trị thương hiệu: 87.871 tỷ USD)
- Tổng công ty lưới điện nhà nước Trung Quốc (giá trị thương hiệu: 85,6 tỷ USD).
-

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025. (Ảnh: Brand Finance)
Năm nay giá trị thương hiệu của Apple tăng 11% so với năm ngoái. Trong 5 năm gần nhất, Apple đã 4 lần đứng đầu danh sách này.
Thương hiệu Apple tăng giá trị nhờ mức độ trung thành của khách hàng cao. Năm ngoái, công ty này ra mắt iPhone 16, iPad mini, iPad Pro và iPad Air. Gần đây, họ còn tăng ứng dụng AI vào sản phẩm và dịch vụ.
"Apple tăng giá trị thương hiệu thông qua đa dạng hóa và chiến lược cao cấp. Họ không còn quá phụ thuộc vào iPhone, mà chuyển hướng dần sang các thiết bị đeo và dịch vụ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hơn 50% người được khảo sát công nhận Apple đắt đỏ, nhưng đáng tiền", David Haigh - Chủ tịch kiêm CEO Brand Finance cho biết trong thông cáo.
Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên nhà chế tạo chip Nvidia lọt vào top 10 với giá trị thương hiệu tăng 98% so với năm trước. Đây là thương hiệu tăng giá trị mạnh nhất trong năm qua. Ngược lại, Starbucks và Tesla chứng kiến giá trị thương hiệu giảm mạnh nhất, lần lượt giảm 36 và 26%.
Thu Thủy
Tin khác
Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
Vinh danh nghệ nhân “bàn tay vàng” và phong tặng nghệ nhân quốc gia
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng - Bạc - Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025
Giữ hồn chữ giữa dòng chảy thời đại – cuộc trò chuyện với nhà thư pháp Đỗ Tuấn Hải
Ra mắt sách “Giấc Mơ Hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri
(THPL) - Ngày 27/12, sự kiện ra mắt sách “Giấc Mơ Hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri đã diễn ra tại SIHUB -...27/12/2025 16:27:57Hải Phòng triển khai kế hoạch rà soát, phân loại đơn vị hành chính cấp xã
(THPL) - Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 340/KH-UBND về việc triển khai rà soát, phân loại đơn vị hành chính cấp...27/12/2025 14:10:13Tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VII
(THPL) - Ngày 26/12, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát...27/12/2025 14:06:49Hà Tĩnh thành lập Cụm công nghiệp Quang Diệm với quy mô 40ha
(THPL) - Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghiệp Thanh Hưng được Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh lựa chọn là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ...27/12/2025 14:02:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN ++ vàng bạc, đá quý và cổ vật Việt Nam 2025 – Nơi văn hoá và giao thương hội tụ
- “Lễ hội mua sắm 2025” – Xúc tiến thương mại tiêu dùng dịp cuối năm
- Đặc sản OCOP "đổ bộ” Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ hội sắm Tết sớm với...
- Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ra mắt Viện Nghiên cứu và Phát triển Kim hoàn – Đá quý PINI Việt Nam: Dấu mốc mới cho ngành kim hoàn – đá quý
- Hiệp hội Làng nghề Việt Nam: Cầu nối bảo tồn và nâng tầm tinh hoa nghề...
- Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
- Việt nam xếp thứ 2 trong Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 33

