06:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Top 10 điểm đến thiên nhiên tuyệt đẹp trải khắp Việt Nam

20:23 27/04/2023

(THPL) – Theo đánh giá của chuyên trang du lịch nổi tiếng Canada - The Travel, Việt Nam được xem là điểm đến hoàn hảo, đầy đủ những trải nghiệm mà du khách mong đợi khi đến châu Á.

Dưới đây là top 10 điểm đến thiên nhiên tuyệt đẹp trải khắp Việt Nam do The Travel lựa chọn:

Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam, nổi tiếng với nền văn hóa bản địa đa dạng và nền ẩm thực phong phú. Khi tới Hà Nội, du khách có thể trải nghiệm rất nhiều món ăn đã làm nên thương hiệu của ẩm thực Việt Nam như bánh mì, bún chả, phở…. Với những người yêu thích lịch sử có thể đến Bảo tàng Dân tộc học để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa bản địa của các dân tộc Việt Nam. Nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật mô tả tín ngưỡng tôn giáo và trang phục của người dân địa phương.

Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng đặc biệt nhất của Thủ đô Hà Nội.

TP.HCM là một trong những thành phố nổi tiếng nhất của Việt Nam, có nhiều điểm đến đa dạng và hấp dẫn, trong đó có Bảo tàng TP.HCM và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Đây là hai địa điểm lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật quý giá liên quan đến lịch sử đất nước.

TP.HCM về đêm. 

Cùng với những địa danh lịch sử, TP.HCM cũng có sự pha trộn độc đáo giữa các nền văn hóa và tôn giáo đa dạng. Một số trung tâm tâm linh tại đây là Đền Hindu Mariamman, Chùa Giác Lâm và Nhà thờ Đức Bà.

Vườn quốc gia Ba Bể là thiên đường của những người yêu thiên nhiên và rất đáng để du khách đặt một tour du lịch có hướng dẫn đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Có một hồ nước ngọt lớn giữa Vườn quốc gia và một khu rừng rậm rạp với hơn 1200 loài động thực vật. Được bao quanh bởi những đỉnh núi đá vôi hùng vĩ của dãy núi Pia Booc. Ngoài việc chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, những người yêu thích động vật hoang dã có thể tình cờ nhìn thấy những con sóc bay, tê tê và khỉ.

Vườn quốc gia Ba Bể có một khu rừng rậm rạp với hơn 1200 loài động thực vật.

Tràng An có diện tích hơn 2.000ha với nhiều ngọn núi đá vôi, hang động tự nhiên, đầm lầy và sông. Đây cũng là nơi có nhiều ngôi đền và chùa tráng lệ, ví dụ như Đền Trình – nơi có một chiếc chuông cổ khắc chữ và một tấm bia đá từ thời xưa. Du khách khám phá Tràng An bằng cách chọn một trong 3 tuyến du lịch bằng thuyền. Mỗi tuyến du lịch sẽ đưa họ đến các hang động, đền thờ khác nhau. 

Tràng An có diện tích hơn 2.000ha với nhiều ngọn núi đá vôi, hang động tự nhiên, đầm lầy và sông. 

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km và gần thành cổ Trà Kiệu, bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Đây từng là nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm Pa. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.

Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á.

Hội An là một đô thị cổ xinh đẹp với nhiều nét duyên dáng quyến rũ được thể hiện qua các lễ hội truyền thống, các tòa nhà lịch sử và nhiều nhà hàng ven sông thu hút rất nhiều khách du lịch. Du khách đến đây thường thích đi dạo dọc theo những con đường quanh co khám phá các tòa nhà kiến trúc Đông Á cổ có nhiều nét trang trí hấp dẫn. 

Hội An là một đô thị cổ xinh đẹp với nhiều nét duyên dáng quyến rũ.

Huế là một thành phố có vẻ đẹp quyến rũ và thanh bình. Du khách có thể đi dạo dọc những con đường có nhiều ngôi chùa và biệt thự trang trí nghệ thuật. Trong khi Hoàng thành là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách thì một trong những ngôi chùa yên bình nhất ở Huế là chùa Thiên Mụ, nằm ở bờ bắc sông Hương. Kiến trúc và vị trí lãng mạn của chùa cũng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Huế là một thành phố có vẻ đẹp quyến rũ và thanh bình.

Địa đạo Củ Chi là nơi nhất định phải ghé thăm đối với những người yêu thích lịch sử. Các du khách ưa khám phá sẽ được mở mang tầm mắt khi họ đi dọc theo hệ thống đường hầm Củ Chi nằm sâu dưới lòng đất. Quân đội Việt Nam đã sử dụng những đường hầm này làm nơi ẩn náu, trụ sở liên lạc, nơi cất giấu vũ khí và các tuyến đường tiếp tế thiết yếu. Du khách có thể đi xuống địa đạo từ Bến Dược – nơi có hệ thống đường hầm nguyên bản hoặc Bến Đình – nơi đường hầm được phục dựng. Cả hai địa điểm đều trưng bày các loại bẫy quân đội Việt Nam sáng tạo và sử dụng.

Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi có lịch sử lâu đời. 

Đồng bằng sông Cửu Long là nơi có rất nhiều trải nghiệm phong phú cho du khách như khám phá chợ nổi, các khu vườn cây trái hay trải nghiệm các hoạt động cùng người dân. Một khu chợ nổi nổi tiếng ở đây là Cái Răng, nơi người dân địa phương bán đủ loại sản vật địa phương. Ngoài tầm quan trọng về kinh tế, Đồng bằng sông Cửu Long cũng là một trong những hệ sinh thái lớn và phong phú nhất trên thế giới. Nơi đây có rất nhiều sinh vật quý hiếm như chuột đá Lào.

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những hệ sinh thái lớn và phong phú nhất trên thế giới.

Phú Quốc là một quần đảo với những bãi biển đẹp hứa hẹn mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Trong khi Bãi Khem với loại ngọc trai tuyệt hảo thu hút những người đam mê đồ trang sức, đảo Hòn Thơm mang lại những trải nghiệm khám phá tuyệt vời cho những người thích phiêu lưu hay Bãi Sao là một thiên đường thư giãn tuyệt vời.

Phú Quốc là một quần đảo với những bãi biển đẹp hứa hẹn mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Mai Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu