03:28 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Nga Putin và tân Tổng thống Pháp Macron điện đàm nhằm thúc đẩy quan hệ song phương

22:48 18/05/2017

(THPL) - Ngày 18/5, theo thông báo từ điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ song phương.

Tổng thống Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải). Ảnh: EPA/TTXVN

Trong cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp, Tổng thống Putin đã chúc mừng người đồng cấp Macron chính thức tiếp quản Điện Elysee và thành lập chính phủ nhiệm kỳ mới, theo TTXVN.

Trong một tuyên bố, điện Kremlin cho biết 2 nguyên thủ quốc gia đã nhất trí "cùng phối hợp trong các vấn đề quốc tế và khu vực hiện nay, trong đó có cuộc chiến chống khủng bố" cũng như tăng cường hợp tác giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Tổng thống Putin và Tổng thống Macron cũng nhấn mạnh sẵn sàng phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống Nga - Pháp trong các lĩnh vực chính trị, thương mại - kinh tế, văn hóa - xã hội và các lĩnh vực khác, đồng thời thảo luận khả năng tổ chức các cuộc tiếp xúc cá nhân trong thời gian tới. 

Trước đó, ngày 8/5, trong bức điện chúc mừng ông Macron đắc cử Tổng thống Pháp, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh: “Sự gia tăng các mối đe dọa khủng bố và phiến quân cực đoan đang đi kèm với tình trạng leo thang các cuộc xung đột nội bộ và sự bất ổn tại tất cả các khu vực. Trong tình hình này, điều đặc biệt quan trọng là phải vượt qua sự hoài nghi lẫn nhau và thống nhất các nỗ lực nhằm đảm bảo ổn định và an ninh quốc tế”.

Tổng thống Putin cho biết Nga sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng nhằm thúc đẩy giải quyết các vấn đề cấp thiết trong quan hệ song phương với Pháp, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực và tin tưởng rằng việc này cũng đáp ứng những lợi ích cơ bản của người dân hai nước.

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu