16:44 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phu nhân sẽ tới Việt Nam

08:54 30/09/2017

(THPL) - Nhà Trắng ngày 29/9 ra thông báo chính thức khẳng định Tổng thống Donald Trump và Phu nhân sẽ tới Việt Nam vào đầu tháng 11 tới đây.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Hawaii từ ngày 3 đến 14/11/2017.

Trong khuôn khổ chuyến công du này, Tổng thống sẽ có một loạt các hoạt động song phương, đa phương và văn hoá, trong đó có việc tham dự Hội nghị cấp cao APEC và Hội nghị cấp cao ASEAN...

Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân. Ảnh minh hoạ: AP.

Thông báo khẳng định chuyến công du thể hiện cam kết liên tục của Mỹ đối với các liên minh và quan hệ đối tác của Mỹ trong khu vực. Thông cáo cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ thảo luận với các đối tác về tầm quan trọng của một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, trong đó có tự do thương mại một cách bình đẳng, đối với sự thịnh vượng và an ninh của Mỹ.

Các cuộc hội đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bàn thảo về vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Đây cũng là một trọng tâm làm việc của nhà lãnh đạo Mỹ trong chuyến công du Đông Bắc Á lần đầu tiên này.​

Theo Reuters, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của ông Trump tới châu Á trên cương vị Tổng thống Mỹ và cũng là chuyến công du dài nhất của ông kể từ khi lên nắm quyền.

Anh Thư (T.H)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu