15:20 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn tổ chức duyệt binh mừng Quốc khánh

18:36 19/09/2017

(THPL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể sẽ cho tổ chức một cuộc duyệt binh quy mô lớn tại Đại lộ Pennsylvania vào dịp mừng Quốc khánh vào tháng 7 năm sau.

Theo hãng tin RT, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron hôm qua 18/9 bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, kế hoạch của ông lấy cảm hứng từ lễ duyệt binh mừng quốc khánh của Pháp mà ông được chứng kiến khi thăm Paris hồi tháng 7 mà ông từng tham dự.

Ông Trump muốn Mỹ duyệt binh hoành tráng như Pháp vào quốc khánh. Ảnh: Internet

Tổng thống Trump cho biết ông rất kinh ngạc và ngưỡng mộ trước cuộc diễu hành quân sự của Pháp vào ngày Quốc khánh của nước này hôm 14/7. “Đó là một trong những cuộc duyệt binh lớn nhất tôi được chứng kiến. Đó thực sự là điều lớn lao cho nước Pháp, cho tinh thần của nước Pháp”, ông Trump cho biết.

“Từ những gì đã chứng kiến, tôi nghĩ chúng tôi có thể làm điều gì đó tương tự vào ngày 4/7 dọc Đại lộ Pennsylvania, Washington và sẽ có một cuộc duyệt binh tuyệt vời để phô diễn sức mạnh quân sự của chúng tôi””- ông Trump cho biết.

Tổng thống Donald Trump cũng cho biết ông đã thảo luận với Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly về khả năng tổ chức cuộc duyệt binh này.

“Năm nay chúng tôi sẽ chi 700 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng. Do vậy, tôi nghĩ rằng, chúng tôi sẽ cân nhắc làm việc đó. Chúng tôi đã thảo luận kế hoạch với Tướng John Kelly và những người liên quan, chúng tôi chắc chắn sẽ làm”, ông Trump nói.

Đầu năm nay, truyền thông Mỹ đưa tin các cố vấn của Tổng thống Trump có ý định tổ chức duyệt binh có sự tham gia của các xe tăng và bệ phóng tên lửa trên Đại lộ Pennsylvania ở thủ đô Washington để mừng lễ nhậm chức của ông hồi tháng 1. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ đã bác bỏ kế hoạch này.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu