09:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Apple phát triển mạng lưới 5G

17:13 22/11/2019

(THPL) - Tổng thống Donald Trump kêu gọi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook xem xét vấn đề công ty tham gia vào việc phát triển công nghệ truyền thông 5G tại Hoa Kỳ.

Theo CNBC, trong bối cảnh nhiều nước đang đua tranh quyết liệt nhằm dẫn đầu trong việc triển khai mạng 5G, Mỹ tỏ ra "hụt hơi" khi các nhà mạng Mỹ mới chỉ thiết lập mạng 5G ở một số khu vực. Hàn Quốc đang triển khai mạng 5G trên quy mô toàn quốc. Trung Quốc thì được đánh giá là quốc gia hàng đầu hiện nay về mức độ sẵn sàng cho mạng lưới 5G.

Tổng thống Mỹ Trump từng nói 5G là ưu tiên nhưng nước Mỹ sẽ không quốc hữu hóa ngành này mà để cho các công ty tư nhân giữ vai trò tiên phong. “Tại Mỹ, cách tiếp cận của chúng tôi là để cho mảng tư nhân dẫn dắt. Chính quyền không phải chi nhiều tiền. Nếu để chính quyền quản lý thì sẽ phát triển không tốt và cũng không nhanh bằng”.

Tổng thống Mỹ và Tim Cook tại nhà máy của Apple ở Texas hôm 20/11. Ảnh: Everett Herald.

Vì thế, trong chuyến thăm nhà máy sản xuất Mac Pro của Apple mới đây, ông Trump đã kêu gọi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook xem xét vấn đề công ty tham gia vào việc phát triển công nghệ truyền thông 5G tại Mỹ. Thông điệp này của ông Trump gây bất ngờ, như cái cách mà ông từng tuyên bố muốn có mạng 6G.

"Hôm qua, trong chuyến đi Austin, Texas, để khởi động sản xuất Mac Pro mới và thảo luận về việc xây dựng khuôn viên mới của Apple trị giá 1 tỷ USD, cũng ở Texas, tôi đã hỏi Tim Cook, liệu ông ấy có thể thu hút Apple để tạo ra 5G ở Mỹ hay không. Họ có tất cả mọi thứ - tiền bạc, công nghệ, tầm nhìn và Cook!"- ông Trump viết trển MXH Twitter.

Tuy nhiên, theo The Verge và một số trang công nghệ, yêu cầu của Donald Trump với Apple là vô lý bởi hãng công nghệ Mỹ không có khả năng để xây dựng mạng lưới 5G cho quốc gia. Thậm chí, dòng tweet còn phô bày tổng thống Mỹ không hiểu biết về công nghệ.

Thực tế, hạ tầng mạng 5G cần có hai nhân tố chính. Đầu tiên là các nhà mạng cung cấp dịch vụ, họ sở hữu hạ tầng bao gồm các trạm thu phát sóng. Tiếp sau là các nhà cung cấp thiết bị sử dụng 5G trong đó bao gồm các hãng sản xuất thiết bị di động như Apple. Nếu không có các nhà mạng, các nhà cung cấp thiết bị như Apple cũng trở nên vô giá trị vì không có môi trường sử dụng. Khác với Huawei, Apple chỉ sản xuất các thiết bị đầu cuối dành cho người dùng chứ không sản xuất các thiết bị hạ tầng mạng như đối thủ Trung Quốc.

Apple thậm chí còn đang bị chậm chân trong lĩnh vực 5G. Kế hoạch sản xuất iPhone sử dụng công nghệ mạng mới bị trễ so với các đối thủ như Samsung và Huawei khi hãng không tự phát triển được modem. Apple vẫn đang phải mua lại từ các nhà cung cấp chip như Qualcomm và Intel. Và theo những tin đồn, phải tới thế hệ 2020, iPhone mới có thể được trang bị kết nối 5G, chậm gần 2 năm so với smartphone của các hãng Trung Quốc.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu