19:25 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Mỹ chỉ trích Triều Tiên về cái chết của sinh viên Mỹ vừa được trả tự do

13:46 20/06/2017

(THPL) - Tổng thống Donald Trump chỉ trích và đổ lỗi cho Triều Tiên về cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier, người vừa qua đời sau 17 tháng cầm tù ở Triều Tiên.

"Những điều tồi tệ đã xảy ra nhưng ít nhất chúng ta đưa được cậu ấy về nhà, bên bố mẹ"AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ngày 19/6 tại Nhà Trắng, sau khi thông tin Otto Warmbier, 22 tuổi, qua đời được công bố. Ông chỉ trích Triều Tiên "tàn bạo" trong vụ việc này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Independent)

Tổng thống Mỹ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Warmbier. "Melania và tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình Otto Warmbier. Không có gì bi thảm hơn khi cha mẹ mất đi đứa con của mình. Chúng tôi gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho gia đình, bạn bè và những người yêu thương Warmbier" - tờ Independent dẫn lời ông Donald Trump.

Tổng thống Mỹ nói tiếp, cái chết của Warmbier khiến chính quyền Mỹ tái khẳng định nỗ lực để đảm bảo rằng, một bi kịch tương tự như vậy không xảy ra lần nữa. 

Năm 2016, Warmbier, khi đó 21 tuổi, đi du lịch sang Triều Tiên. Tại đây, anh bị bắt và kết án 15 năm tù khổ sai với tội danh "chống phá nhà nước" Triều Tiên do "lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền" trong khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Tuần trước, anh được trao trả lại cho các quan chức Mỹ trong tình trạng hôn mê suốt từ tháng 3/2016, ngay sau khi bị bắt giam. Giới chức Triều Tiên cho biết, Warmbier rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị "ngộ độc thịt" và được cho uống thuốc ngủ.

Gia đình Warmbier nghi ngờ tính xác thực của tuyên bố này khi các bác sĩ khám cho Warmbier sau khi được thả nói rằng, anh không có dấu hiệu bị ngộ độc. Các bác sĩ Mỹ cho biết Warmbier qua đời với não bị tổn thương nặng nề, nhưng họ chưa tìm ra nguyên nhân gây nên tổn thương đó.

Vụ giam giữ công dân Mỹ đã gây ra căng thẳng giữa hai quốc gia. Chính phủ Mỹ cáo buộc Triều Tiên sử dụng chiêu giam giữ con tin trong khi Triều Tiên lại tố cáo Mỹ và Hàn Quốc cài cắm gián điệp để lật đổ chính quyền.

Phản ứng trước cái chết của Warmbier, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói: "Chúng tôi yêu cầu Triều Tiên chịu trách nhiệm về án tù bất công của Otto Warmbier, và đề nghị Triều Tiên thả ba người Mỹ đang bị giam giữ".

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu