22:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh liên quan đến TikTok và WeChat

15:18 07/08/2020

(THPL) - Tối qua 6/8 (giờ Mỹ) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh, cấm mọi tổ chức, cá nhân giao dịch với công ty mẹ của TikTok, WeChat sau 45 ngày nữa. Theo đó, sắc lệnh hành pháp liên quan đến TikTok và WeChat được đăng tải công khai tại thông cáo trên web Nhà Trắng.

Trong thông báo, ông Trump nêu rõ WeChat và TikTok đã tự động thu thập một lượng lớn thông tin từ người dùng, kiểm duyệt nội dung...

"Mỹ cần hành động quyết liệt nhằm vào chủ sở hữu TikTok để bảo vệ an ninh quốc gia. Mọi cá nhân hoặc tài sản nằm trong quyền xét xử của Mỹ sẽ bị cấm giao dịch với ByteDance sau 45 ngày từ thời điểm thông qua văn bản này", sắc lệnh được Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

Lệnh cấm cũng được áp dụng với tập đoàn Tencent, chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat và có thể khiến nền tảng này phải ngừng hoạt động tại Mỹ. Sắc lệnh nhằm chặn giao dịch của mọi cá nhân, tổ chức tại Mỹ với ByteDance và WeChat, không đề cập tới doanh nghiệp Mỹ hoạt động ở nước ngoài.

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh liên quan đến TikTok và WeChat (ảnh minh họa)

Theo báo Đất Việt, ông Trump cho biết đã ủy quyền cho Bộ Thương mại thực hiện các hành động như vậy, bao gồm việc thông qua các quy định và quy tắc phù hợp để thực hiện sắc lệnh. Sắc lệnh cũng chỉ đạo các bộ, ngành thực hiện tất cả các biện pháp thích hợp trong thẩm quyền để thực hiện sắc lệnh.

Chính phủ Trung Quốc, đại diện ByteDance và Tencent chưa bình luận về thông tin này.

Trước đó, Trump đưa ra thời hạn 45 ngày cho ByteDance - công ty chủ sở hữu của TikTok để đàm phán bán cổ phần và hoạt động của TikTok cho một doanh nghiệp Mỹ, nếu không mạng xã hội này sẽ phải rút khỏi Mỹ từ ngày 15/9.

Ngày 3/8, Microsoft cũng chính thức xác nhận đã thực hiện đàm phán với ByteDance để mua lại TikTok. Đồng thời, Microsoft hứa hẹn việc mua lại sẽ kết thúc trước ngày 15/9/2020. 

TikTok hiện đang được định giá lên tới 50 tỷ USD.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu