18:45 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế

10:27 26/07/2024

(THPL) - Ngày 26/7, Tổng cục Thuế đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính biểu tượng logo của ngành Thuế.

Tổng cục Thuế khẳng định đây là hành vi giả mạo website của Tổng cục Thuế có thể gây nhầm lẫn cho người nộp thuế. Tổng cục Thuế đã có kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Theo Tổng cục Thuế, tên website giả mạo: https://tracuutthvt.com/ (có đuôi:.com) đã lấy giao diện, biểu tượng logo của Tổng cục Thuế và thông tin tín nhiệm mạng NCSC (National Cyber Security Center) của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để đính vào website.

Tổng cục Thuế thông báo để người nộp thuế biết thông tin và khẳng định địa chỉ trang website trên là không phải của ngành Thuế. Tên website của Tổng cục Thuế là: https://tracuunnt.gdt.gov.vn

Website giả mạo Tổng cục Thuế. Nguồn: Tổng cục Thuế

Liên quan đến các hình thức lừa đảo, trước đó tại Công văn số 2373/TCT-DNNCN chỉ đạo cơ quan thuế trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân mới đây, Tổng cục Thuế đã đưa ra những cảnh báo, khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để người nộp thuế lưu ý, cảnh giác với các hình thức lừa đảo.

Theo đó, Tổng cục Thuế đã chỉ ra 3 hành vi, thủ đoạn của đối tượng lừa đảo như sau:

Thứ nhất, giả mạo cơ quan thuế và tự xưng là cán bộ của cơ quan thuế để hăm dọa, yêu cầu cung cấp thông tin, gửi hình ảnh căn cước công dân để được hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục giảm thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế và phục vụ công tác kiểm tra; hoặc hướng dẫn gửi đường link cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm quyền điều khiển điện thoại và thực hiện hành vi đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của người nộp thuế.

Thứ hai, giả mạo trang web có giao diện gần giống trang web của cơ quan, doanh nghiệp từ hình ảnh đến nội dung để người dùng nhầm tưởng là trang web của đơn vị cung cấp. 

Thứ ba, giả mạo tin nhắn SMS mang thương hiệu của Tổng cục Thuế để phát tán tin nhắn giả, cung cấp các đường link và hướng dẫn giả mạo để chiếm quyền điều khiển điện thoại, máy tính, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng...

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu