06:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tòa án Mỹ phán quyết Qualcomm nợ Apple 1 tỷ USD

16:56 16/03/2019

(THPL) - Một thẩm phán Mỹ vừa đưa ra phán quyết rằng Qualcomm nợ Apple gần 1 tỷ USD, khẳng định chiến thắng của Apple trước Qualcomm.

Apple vừa giành chiến thắng trong một cuộc chiến pháp lý với Qualcomm. Một thẩm phán Mỹ vừa đưa ra phán quyết rằng Qualcomm nợ Apple gần 1 tỷ USD vì không hoàn tiền bản quyền sáng chế đúng như thỏa thuận. Thẩm phán Gonzalo Curiel thuộc Tòa án Quận Hoa Kỳ Nam California đã đưa ra phán quyết trên vào hôm thứ 5 (14/3). 

Ảnh minh họa

Khoản nợ này là một phần trong thỏa thuận giữa hai công ty trong thời gian mối quan hệ của họ còn "mặn nồng". Mặc dù vậy, phán quyết của tòa án không đồng nghĩa với việc Qualcomm buộc phải ký séc 1 tỷ USD trả Apple.

"Nhìn chung, mỗi năm các đối tác lắp ráp iPhone sẽ trả cho Qualcomm hàng tỷ USD phí bản quyền cho các công nghệ của Qualcomm trên iPhone. Chi phí này sau đó sẽ được Apple bồi hoàn cho các đối tác.

Ở khía cạnh khác, Apple và Qualcomm lại có thỏa thuận hợp tác riêng với nhau, trong đó Qualcomm sẽ hoàn trả cho Apple phí bản quyền các công nghệ trên iPhone nếu Apple đồng ý không gây bất lợi cho Qualcomm tại tòa án hoặc với các cơ quan quản lý", Reuters viết.

Hai năm trước, Apple đã đâm đơn kiện Qualcomm với cáo buộc hãng sản xuất chip nợ 1 tỷ USD không chịu hoàn trả. Qualcomm được cho là từ chối hoàn trả khoản tiền này bởi Apple đã hỗ trợ cơ quan quản lý Hàn Quốc tiến hành điều tra hoạt động kinh doanh của Qualcomm.

Từ đó trở đi cuộc chiến pháp lý giữa hai bên ngày càng leo thang căng thẳng. Hiện tại, Apple và Qualcomm kiện tụng lẫn nhau ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mâu thuẫn này cũng khiến Apple quyết định chuyển sang dùng modem Intel, ngừng sử dụng modem của Qualcomm cho iPhone từ năm 2018.

Chiến thắng này là một tin vui với Apple nhưng có thể họ sẽ không nhận được tiền hoàn trả từ Qualcomm.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu