Tổ chức triển lãm hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản
(THPL) - Với mục tiêu tích cực kết nối, giới thiệu hàng hóa Việt Nam với người tiêu dùng Nhật Bản, từ ngày 11 đến ngày 13/9/2020, Đại sứ quán Việt Nam, Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn AEON tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn Nhật Bản.
Tin liên quan
» Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON
» Bộ Công Thương cùng AEON tìm DN Việt cung ứng cho hệ thống AEON
» Khám phá Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2018
Tham gia trưng bày và giới thiệu tại triển lãm lần này có các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ.
Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung, hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn AEON Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Đồng thời, đây cũng là sự kiện nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.
Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và trải nghiệm các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị lớn nhất của AEON ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.
Phát biểu trong cuộc gặp với đại diện tập đoàn AEON, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam gửi lời cảm ơn tới tập đoàn AEON Nhật Bản đã phối hợp tổ chức thành công Triển lãm hàng Việt Nam kể từ năm 2016 đến nay, đồng thời đề nghị phía AEON tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam tham gia hệ thống cung ứng của tập đoàn nhiều hơn nữa.
Đại sứ cũng cảm ơn AEON đã nhập khẩu và phân phối quả vải của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng của hai nước để thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục đưa quả nhãn Việt Nam sang Nhật Bản và ở chiều ngược lại, người dân Việt Nam cũng có cơ hội được thưởng thức quả quýt của Nhật Bản.
Quốc Cường
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...