06:47 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổ chức IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Indonesia

09:43 26/05/2017

(THPL) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại trạm xe buýt ở thủ đô Jarkata vào đêm 24/5 làm 5 người thiệt mạng.

Theo hãng tin quốc tế Reuters, IS đã thừa nhận gây ra các vụ tấn công ngày 24/5 tại bến xe buýt ở thủ đô Jakarta (Indonesia) khiến 3 cảnh sát và 2 nghi phạm thiệt mạng, 12 người khác bị thương.

Tổ chức IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Indonesia
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: aljazeera.com)

Hãng tin Amaq, nhánh truyền thông của IS, đã xác nhận các phần tử gây ra 2 vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Jakarta, Indonesia là chiến binh Hồi giáo cực đoan. "Người thực hiện vụ tấn công nhằm vào cảnh sát Indonesia tại Jakarta là một tay súng của IS", Amaq cho hay.

Jakarta Post đưa tin, thủ đô Jakarta đã ban bố tình trạng báo động sau vụ đánh bom trên và cảnh sát được yêu cầu tăng cường tuần tra để nhanh chóng phát hiện những nguy cơ tấn công. Động thái này diễn ra trong bối cảnh IS liên tiếp thực hiện các vụ khủng bố nhằm vào các nước, mà mới nhất là tại Anh và Philippines.

Vụ tấn công trên là vụ việc tấn công gây thương vong nhiều nhất tại Indonesia kể từ vụ đánh bom liều chết và tấn công tại Jakarta tháng 1/2016 khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 4 kẻ tấn công.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu