03:28 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Thanh Hóa cung cấp cho Bộ Công an đầy đủ hồ sơ vụ chuyến bay “giải cứu”

09:48 25/10/2022

(THPL) – Ngay khi Bộ Công an có công văn đề nghị cấp thông tin liên quan đến người nhập cảnh và các chuyến bay tự trả phí để phục vụ điều tra vụ án hình sự. Trao đổi với PV báo chí, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ngành cung cấp đầy đủ hồ sơ về chuyến bay "giải cứu” gửi Bộ Công an yêu cầu.

Ngày 24/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, tỉnh Thanh Hóa đã nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến người nhập cảnh và các chuyến bay tự trả phí để phục vụ điều tra vụ án hình sự.

Sau khi nhận được công văn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi các sở, ngành, các đơn vị có liên quan, căn cứ quy định hiện hành của pháp luật và tình hình thực tế, khẩn trương rà soát, tổng hợp, cung cấp toàn bộ thông tin, tài liệu có liên quan đến việc tổ chức thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước cách ly trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, theo đề nghị của Bộ Công an.

Chuyến bay "giải cứu" trong đại dịch Covid-19.

Trao đổi với PV báo chí, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi có đề nghị của Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo, giao các Sở: Ngoại vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông và Vận tải, Tài chính, Công an tỉnh; UBND các thành phố, thị xã (Thanh Hoá, Sầm Sơn, Nghi Sơn) và các đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp.

Trên cơ sở thông tin, tài liệu do các ngành, đơn vị có liên quan cung cấp, giao Sở Y tế chủ trì, tổng hợp, xây dựng dự thảo báo cáo của UBND tỉnh để cung cấp cho Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đảm bảo theo quy định, ông Tùng cho biết.

Trước đó, Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu tỉnh Thanh Hoá rà soát, kiểm tra và cung cấp thông tin, tài liệu đối với khách sạn, resort đã nộp để xin là địa điểm cách ly đón công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương trên các chuyến bay tự trả phí cách ly (bao gồm cả hồ sơ những khách sạn không được cách ly).

Những đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, tham mưu, đề xuất giải quyết hồ sơ của khách sạn, resort (đơn vị đầu mối hồ sơ, đơn vị phối hợp) xin là địa điểm cách ly; Những doanh nghiệp nào được cấp và không được cấp chủ trương cách ly; lý do không cấp chủ trương cách ly; những doanh nghiệp cấp chủ trương cách ly nhưng không tổ chức chuyến bay đưa công dân về nước.

Như vậy sau khi có đề nghị của Bộ Công an, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo chi tiết để tỉnh Thanh Hóa báo cáo Bộ Công an theo quy định hiện hành.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu