17:12 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng thu phí không dừng trên cao tốc từ ngày 1/8

09:11 28/07/2022

(THPL) – Theo kế hoạch, từ ngày 1/8/2022, các tuyến cao tốc tại Quảng Ninh sẽ chỉ vận hành thu phí không dừng (ETC).

Mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo số 4304/UBND-GT1 về việc triển khai thu phí không dừng và đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh với xe ôtô, để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 1/8, Quảng Ninh sẽ thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng và các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn. Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với các xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Cơ quan khối mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội trong tỉnh, hiệp hội doanh nghiệp tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn thực hiện dán thẻ định danh đối với phương tiện xe ôtô của cơ quan, cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022.

Trạm thu phí cầu Bạch Đằng. Ảnh: Internet

Liên quan đến thông tin trên, ông Vũ Văn Kinh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ninh cho biết, thu phí ETC là giải pháp giao thông thông minh, với nhiều ưu điểm vượt trội so với cách thu phí thủ công và đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công.

Do vậy, ngay từ khi triển khai các dự án, Sở GTVT đều yêu cầu chủ đầu tư lắp đặt ETC, triển khai các gói thiết bị kết nối. Vì thế đến nay, khi Chính phủ có Chỉ thị không sử dụng hình thức thu phí dùng tiền mặt kể từ ngày 1/8 thì hạ tầng tại Quảng Ninh đều đã đáp ứng và vận hành ngay được.

Đầu tháng 7 vừa qua, sở đã yêu cầu các trạm rà soát công tác vận hành, sau khi kiểm tra cho thấy các trạm đủ điều kiện để khai thác 100% ETC.

Theo thống kê, tỉ lệ phương tiện đã dán thẻ định danh đối với ô tô, sử dụng dịch vụ qua hai tuyến cao tốc này đạt tỉ lệ cao. Cụ thể ở trạm cầu Bạch Đằng, tỉ lệ xe ô tô đã dán thẻ định danh khi đi qua trạm đạt 92%, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đạt tỉ lệ 83% số phương tiện.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ninh có 6 trạm thu phí BOT giao thông trên cao tốc gồm Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Dự kiến trong quý III/2022 sẽ có thêm 4 trạm thu phí nữa khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu