23:33 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Quảng Ninh lên phương án mở tuyến bay Vân Đồn đi Nha Trang, Phú Quốc

21:17 10/03/2023

(THPL) - UBND tỉnh Quảng Ninh lên phương án thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn; trong đó kết nối sân bay Vân Đồn với các điểm đến Phú Quốc; Nha Trang; Buôn Ma Thuột.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 69 /KH-UBND triển khai thực hiện kịch bản tăng trưởng lĩnh vực du lịch năm 2023. Trong đó, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động kích cầu, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp với phương châm “Du lịch nội tỉnh, nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển du lịch bền vững”. Đồng thời, tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường quốc tế, thích ứng an toàn, phát triển nhanh, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Tỉnh Quảng Ninh lên phương án mở tuyến bay Vân Đồn đi Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuật.

Với mục tiêu trên, Quảng Ninh sẽ triển khai tổ chức thực hiện một số Đề án quan trọng về lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Đặc biệt là tham gia và tổ chức thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các địa phương trong nước có khả năng kết nối với Sân bay Vân Đồn như: TP Cần Thơ; TP  Hồ Chí Minh; TP Đà Nẵng; TP Điện Biên… và các thị trường nước ngoài như các nước Đông Nam Á; Hàn Quốc, Nhật Bản;..., khuyến khích phát triển mạnh mẽ các sản phẩm du lịch mới, nhất là du lịch cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh như là du lịch sinh thái khám phá, trải nghiệm gắn với cảnh quan thiên nhiên, bản sắc dân tộc ở các khu vực miền đông và phát triển tối đa sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh.

Trong đó, có nhiều hoạt động cụ thể như: Tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long Hè 2023 gồm chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch: Chương trình Canaval Hạ Long hè 2023, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2023; Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2023, Gala xiếc ba miền, Hội chợ OCOP hè 2023; Liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc năm 2023; Giải Golf Quảng Ninh mở rộng, Giải chạy Marathon Hạ Long Heritage,...

Đáng chú ý, trong năm 2023, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Cụ thể là nghiên cứu kết nối mở tuyến bay nội địa mới từ Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc... đến Vân Đồn; đồng thời làm việc với các đối tác quốc tế từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... để kết nối tuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu